Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sóng biển đánh trồi cáp ngầm xuyên biển ra đảo Lý Sơn

Theo Người lao động| 23/12/2014 10:28

Biển động dữ dội kèm theo sóng to gió lớn đã khiến tuyến cáp ngầm tại trụ C2 nằm sát đảo Lý Sơn​ bị trồi lên mặt nước gây nguy hiểm cho người và tàu cá đang hoạt động ven đảo.

Cáp ngầm bị sóng đánh trồi lên mặt biển.


Sáng 23-12, Bà Phạm Thị Hương, Phó chủ tịch huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), cho biết huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiến hành thông báo khẩn cấp cho các phương tiện tàu cá ngư dân địa phương tuyệt đối không được hoạt động, đánh bắt hải sản tại khu vực cáp ngầm bị sóng biển đánh trồi tại gò sóng trước vị trí trụ C2 để đảm bảo an toàn trước khi cáp điện được xử lý.​

Theo bà Hương, gần nửa tháng qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên vùng biển đảo Lý Sơn thường xuất hiện sóng lớn kèm theo gió cấp 6 cấp 7 giật cấp 8-9. Đây có thể là nguyên nhân khiến hệ thống cáp ngầm xuyên biển bị sóng làm xê dịch và trồi lên mặt biển.

Theo quan sát của phóng viên, cáp ngầm bị sóng đánh trồi lên mặt biển cách bờ trên 200 m, gần đầu nối tại trụ C2, nơi có nhiều tàu cá đang hoạt động.

Được biết, sáng 16-12, một số ngư dân đang hoạt động tại khu vực này đã phát hiện sự cố nói trên và báo cho chính quyền địa phương. “Chúng tôi đã có văn bản gửi Tổng công ty điện lực Miền Trung, Công ty điện lực Quảng Ngãi và đơn vị thi công sớm khắc phục sự cố trên” - bà Phạm Thị Hương, nói. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóng biển đánh trồi cáp ngầm xuyên biển ra đảo Lý Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.