Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giáng chức Quyền Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt

Lương Ninh Giang| 29/12/2014 20:08

(HNMO) - Chiều 29-12, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã quyết định kỷ luật các cán bộ phụ trách liên quan sự cố mất an toàn nghiêm trọng, sập đà giáo và bê tông trong khi thi công hạng mục xà mũ trụ H7 của nhà ga Bến xe Hà Đông vào ngày 28-12.


Hiện trường vụ sập ngày 28-12. Ảnh: Nhị Tiến/Vietnamnet


Theo đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Quyền Tổng Giám đốc Ban QLDA Đường sắt bị giáng chức xuống giữ chức Phó Tổng Giám đốc Ban QLDA Đường sắt kể từ ngày 10-1-2015 do có sai sót với trách nhiệm người đứng đầu Ban QLDA Đường sắt trong chỉ đạo, quản lý thực hiện dự án; kỷ luật Cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Bảo, Phó Tổng Giám đốc Ban QLDA Đường sắt và ông Triệu Khắc Dũng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông do có sai sót trong chỉ đạo quản lý xây dựng dự án để xảy ra sự cố mất an toàn nghiêm trọng vào ngày 28-12.

* Cũng liên quan đến dự án này, vào lúc 19h ngày 29-12, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới về việc phân luồng, bảo đảm an toàn giao thông cho các phương tiện khi đi qua khu vực thi công ga Hà Đông thuộc Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông (nơi xảy ra sự cố sụt xà mũ bê tông ngày 28-12), đại diện Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết: Sở đã có phương án phân luồng một cách linh hoạt. Theo đó, để phân luồng từ xa, lực lượng Thanh tra GTVT phối hợp với CSGT bố trí lực lượng hướng dẫn người và phương tiện tham gia giao thông tại hai đầu cầu Trắng – Hà Đông và Ngã Tư Sở theo lộ trình đã được thống nhất, trong đó chỉ ưu tiên xe buýt và xe máy đi vào khu vực sự cố trong giờ cao điểm từ 6h đến 9h sáng và từ 16h đến 19h, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình không tuận thủ hiệu lệnh tổ chức giao thông của lực lượng chức năng. Đồng thời, hai bên hè đường đoạn qua khu vực ga đường sắt này đã được mở rộng thêm khoảng 2m. Tuy nhiên, quá trình dọn dẹp hiện trường của Ban Quản lý dự án và nhà thầu cho đến 18h ngày 29-12 vẫn chưa hoàn tất nên công tác bảo đảm an toàn giao thông gặp rất nhiều khó khăn.

Về vụ việc xe buýt chạy tuyến số 39 (Công viên Nghĩa Đô - Văn Điển) lưu thông trên đường Trần Phú theo hướng Hà Đông vào nội thành bất ngờ bị sụt bánh sau xuống hố ga (vào khoảng 14h ngày 29-12), Thanh tra Sở GTVT cho biết, phần lớn lòng đường đã bị ngăn từ vụ sập giàn giáo nên xe buýt đã đi vào vị trí của rãnh thoát nước trên tuyến. Hố ga thoát nước không chịu nổi sức tải của xe buýt nên đã bị sụt. Cho đến 15h45 cùng ngày, chiếc xe buýt đã được giải thoát. Tuy nhiên, để bảo đảm giao thông thông suốt, vẫn phải chờ phía nhà thầu hoàn tất công tác dọn dẹp hiện trường thì mới có thể thực hiện đúng theo phương án phân luồng của Sở GTVT Hà Nội. Theo kế hoạch, công tác dọn dẹp này kết thúc vào đêm ngày 29-12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáng chức Quyền Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.