Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường xe khách phục vụ hành khách Tết Ất Mùi 2015

Hà Phạm| 27/01/2015 15:21

(HNMO) - Bắt đầu từ ngày 8-2 đến 2-3, Công ty CP vận tải và dịch vụ du lịch Phương Trang (Futa Buslines) sẽ tăng hơn 100% lượng tài chuyến so với ngày thường cho các tuyến từ TP Hồ Chí Minh đi miền Trung và chiều ngược lại.

Tăng hơn 50% lượng tài chuyến so với ngày thường cho các tuyến từ TP Hồ Chí Minh đi Tây Nguyên, Đà Lạt và chiều ngược lại; tăng hơn 200 đến 300% lượng tài, chuyến so với ngày thường từ TP Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu và chiều ngược lại; tăng hơn từ 40 đến 50% lượng tài, chuyến so với ngày thường từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Tây - Đồng bằng Sông Cửu Long và chiều ngược lại. Riêng tuyến TP Hồ Chí Minh - Vũng Tàu và chiều ngược lại, được đầu tư đổi mới xe 100% (gồm 30 xe 29 chổ ngồi), đổi mới hơn 160 xe mới 45 chổ (ghế và giường nằm) cho tuyến từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Tây thuộc Đồng bằng Sông Cửu Long.

Nhu cầu đi lại dịp Tết rất lớn. Ảnh minh họa từ internet


Ông Đặng Trọng Hiền, Phó Tổng Giám đốc Futa Buslines đã thông tin như trên tại buổi họp báo công bố kế hoạch phục vụ Tết Ất Mùi 2015 ngày 27-1. Ông Hiền cho biết, không nhận đăng ký vé qua tổng đài như ngày thường nhằm tránh tình trạng phe vé, nhằm bán vé đến đúng người có nhu cầu. Khách mua vé trực tiếp cần mang theo số CMND, xếp hàng và Futa Buslines chỉ bán tối đa 2 vé/người. Còn khách đặt vé qua email hãng xe sẽ hẹn khách đến lấy vé, bắt đầu từ ngày 31-1.

Ông Hiền khẳng định sẽ phụ thu chiều rỗng các tuyến về miền Tây tối đa chỉ 30%, các tuyến về miền Trung phụ thu tối đa chỉ 50%, thấp hơn các hãng xe khác. Riêng các khách hàng thân thiết và khách ngoại giao sẽ tổ chức lấy vé từ ngày 28-1, những hành khách này căn cứ vào hệ thống tổng đài thông tin hành khách trong năm có lượng đặt vé cao.

Một diễn biến khác, ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP Hồ Chí Minh cho biết, từ ngày 2-2 giá cước taxi Vinasun taxi sẽ giảm thêm 500đồng/ km sau khi giá xăng dầu trong thời gian gần đây có đợt giảm sâu (gần 2.000 đồng/lít). Theo Ông Tạ Long Hỷ, việc thay đổi giá cước sẽ khiến doanh nghiệp vận tải taxi tiêu tốn khá nhiều thời gian và chi phí, cụ thể với mỗi lần tăng hoặc giảm giá cước các doanh nghiệp phải đăng ký với trung tâm kiểm định (đơn vị kiểm định đồng hồ tính cước taxi) để xếp lịch thực hiện, phải nộp hồ sơ báo giá và lý giải cơ cấu giá mới lên Sở Tài chính, Sở GTVT, Cục Thuế thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường xe khách phục vụ hành khách Tết Ất Mùi 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.