Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sửa đổi Bộ luật Dân sự đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước

Hà Phong| 29/01/2015 06:30

(HNM) - Quan điểm của Ban soạn thảo là cái gì luật không cấm thì phải cho xã hội, cho dân làm.

Tham gia trả lời các câu hỏi về những điểm mới của dự thảo Bộ luật Dân sự sửa đổi so với luật hiện hành, Vụ trưởng Vụ Pháp luật dân sự, kinh tế (Bộ Tư pháp) Dương Đăng Huệ khẳng định: Quan điểm của Ban soạn thảo là cái gì luật không cấm thì phải cho xã hội, cho dân làm.

Theo xu thế này, dự thảo Bộ luật Dân sự sửa đổi quy định phạm vi điều chỉnh mở rộng, bao gồm các quan hệ tài sản và quan hệ nhân thân được hình thành trên cơ sở bình đẳng, tự do ý chí, độc lập về tài sản và tự chịu trách nhiệm của các chủ thể tham gia quan hệ; đề ra các quy định bảo đảm tốt hơn quyền tự do của mỗi cá nhân. Tòa án không được từ chối yêu cầu giải quyết vụ việc dân sự vì lý do chưa có điều luật để áp dụng…

* Cùng ngày, Cổng thông tin Điện tử Chính phủ, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Bộ Công an) đã ký thỏa thuận hợp tác và khai trương trang thông tin điện tử Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP Hà Nội. Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn dự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sửa đổi Bộ luật Dân sự đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.