Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đột kích cơ sở bán sỉ phế phẩm làm hương liệu bánh kẹo

Thanh Tàu| 29/01/2015 10:19

(HNMO) - Cách đây hơn một tháng, từ nguồn tin báo của người dân về việc Công ty TNHH quốc tế Sông Hồng (trụ sở tại phường 17, quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh) có biểu hiện nghi vấn mua bán phế phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm, nên các trinh sát Cục Cảnh sát môi trường, Bộ Công an tổ chức điều tra, xác minh.

Qua điều tra, phát hiện công ty này mua phế phẩm của một số công ty ở thị xã Bến Cát (Bình Dương). Sau đó, chở hàng về phân phối cho một số công ty khác có nhu cầu mua làm bánh kẹo sử dụng dịp tết nguyên đán tại TP.Hồ Chí Minh.



Trên cơ sở các thông tin thu thập được, đến 15h ngày 28-1, tổ công tác của Cục Cảnh sát môi trường, Bộ Công an đã phối hợp cùng Công an quận 12 và Công an phường An Phú Đông (quận 12) kiểm tra kho công ty TNHH quốc tế Sông Hồng. Tại đây, lực lượng Công an phát hiện nhân viên Nguyễn Văn Mạnh (SN 1969, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đang sang chiết hương liệu qua các can nhỏ để bán cho một số công ty khác có nhu cầu mua hương liệu làm bánh kẹo.

Nguyễn Văn Mạnh, cho biết, hàng ngày, Mạnh cùng 5 nhân viên khác có nhiệm vụ xếp hàng, dọn dẹp và sang chiết hương liệu trái cây, sữa, cà phê, rượu…cho vào các can để bán cho các công ty có nhu cầu. Khách hàng sẽ gọi điện thoại trước để các nhân viên sang chiết hương liệu giao hàng đúng thời gian.

Ông Hoàng Đình Ảnh, Giám đốc công ty TNHH quốc tế Sông Hồng đã có mặt xuất trình các giấy tờ liên quan đến hoạt động của công ty, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm…cho cơ quan Công an. Qua kiểm tra, cơ quan Công an đã thu giữ các tài liệu có liên quan để tiếp tục điều tra vụ việc.

Cùng thời điểm trên, một tổ công tác khác của Cục Cảnh sát môi trường đã phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường, Công an huyện Bình Chánh tiến hành kiểm tra trụ sở Công ty TNHH Ngọc Long (huyện Bình Chánh) do bà Đoàn Thị Chinh (quê quán Tiền Giang) làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan Công an đã bắt gặp hai nhân viên của công ty TNHH quốc tế Sông Hồng đang giao hàng phế phẩm hương ca cao cho công ty này. Các hàng trên được mua của một công ty tại thị xã Bến Cát.

Làm việc với cơ quan Công an, ông Lê Duy Tân, quản lý công ty TNHH Ngọc Long cho biết, đã mua phế phẩm từ công ty TNHH Sông Hồng để làm thức ăn chăn nuôi và bánh kẹo thành phẩm mang nhãn hiệu của các công ty nước ngoài cung cấp cho thị trường trong dịp tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đột kích cơ sở bán sỉ phế phẩm làm hương liệu bánh kẹo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.