Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 2.000 người bảo vệ lễ hội khai ấn Đền Trần 2015

Theo Duy Tuyên| 02/03/2015 14:12

Để đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau lễ hội Khai ấn Đền Trần năm 2015, Ban tổ chức đã huy động 2.075 chiến sĩ Công an, lực lượng quân sự, dân quân tự vệ nhằm đảm bảo cho lễ hội Đền Trần năm 2015 diễn ra an toàn.

Lễ hội khai ấn Đền Trần năm 2015 đã bắt đầu diễn ra, mở đầu là việc phục dựng lại nghi lễ “rước kiệu Ngọc Lộ” trong Lễ hội khai ấn Đền Trần xuân Ất Mùi vào sáng ngày 1/3. Đây là nghi lễ rước kiệu đặt bát hương thờ Phật hoàng Trần Nhân Tông từ chùa Phổ Minh sang đền Thiên Trường. Cùng với đó là việc hoàn tất công tác tổ chức cho mùa lễ hội khai ấn năm 2015.

Lực lượng chức năng rất vất vả để đảm bảo an ninh, trật tự tại lễ hội Đền Trần năm 2014.


Trao đổi với phóng viên, bà Cao Thị Tính - Phó Chủ tịch UBND thành phố Nam Định - cho biết, đến thời điểm này công tác tổ chức cho lễ hội Đền Trần năm 2015 đã hoàn tất.

Liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong những ngày diễn ra lễ hội, UBND thành phố Nam Định đã huy động 2.075 cán bộ chiến sĩ Công an, quân sự, dân quân tự vệ trên địa bàn tham gia công tác đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông... tại lễ hội Đền Trần năm 2015.

Theo bà Tính cho biết thì từ khi thực hiện đề án của Viện văn hóa nghệ thuật và đã được UBND tỉnh thông qua thì công tác an ninh ổn định và đảm bảo hơn.

Đến hẹn lại lên, thường bắt đầu vào ngày 14 tháng Giêng âm lịch, người dân và du khách từ khắp mọi miền đất nước lại hành hương về tham dự lễ Khai ấn Đền Trần tại phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định.

Cùng với nhiệm vụ của lực lượng chức năng thì ý thức của người dân và du khách là rất quan trọng.


Ngoài việc tổ chức các nghi lễ, hoạt động văn hóa, tâm linh thì công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ… cũng là vấn đề được Ban tổ chức đặc biệt quan tâm. Lực lượng đảm bảo an ninh được bố trí, phân công nhiệm vụ, triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông… ở khu vực Đền Trần từ trước thời điểm lễ hội diễn ra, đặc biệt là trong thời gian khai ấn và sau lễ khai ấn.

Lễ phát ấn tại lễ Khai ấn Đền Trần năm 2015 cho người dân và du khách thập phương sẽ được tổ chức vào đêm ngày 4/3, rạng sáng ngày 5/3 (tức ngày 15 tháng Giêng âm lịch).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 2.000 người bảo vệ lễ hội khai ấn Đền Trần 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.