Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một sinh viên ngành y nguy kịch vì tự thiêu

Tuệ Diễm| 02/03/2015 18:29

(HNMO) - Ngày 2-3, Bệnh viện Chợ Rẫy - TP Hồ Chí Minh cho biết đang điều trị cho một nam sinh viên, 20 tuổi bị bỏng lửa nặng, nằm trong tình trạng nguy kịch.


Nam sinh viên có tên Đ.P.T, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh được người nhà đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu vào đêm 1-3 trong tình trạng bỏng nặng.

Bác sĩ Trần Đoàn Đạo - Khoa Bỏng & Tạo hình bệnh viện Chợ Rẫy mô phỏng vết bỏng của nạn nhân.


Bác sĩ Trần Đoàn Đạo - Khoa Bỏng & Tạo hình bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: Bệnh nhân bị bỏng 77%, trong đó bỏng sâu đến 61%. Hiện bệnh nhân đang được các bác sĩ Khoa Bỏng - Tạo hình đang điều trị sốc bỏng cho bệnh nhân, đặt nội khí quản để thở máy. Hiện, bệnh nhân vẫn chưa qua cơn nguy kịch vì ngoài việc toàn thân bệnh nhân đều bị bỏng lửa còn bị bỏng đường hô hấp nên chưa tiên liệu được sức khỏe.

Mẹ của bệnh nhân cho biết khi thấy trong phòng của con trai bốc khói, bà mở cửa xông vào đã rất sợ hãi khi thấy cảnh toàn thân con trai đang bốc cháy dữ dội. Ngay lập tức mẹ nạn nhân đã lấy mền dập lửa để cứu con trai và khẩn cấp đưa đi cấp cứu.

Theo xác nhận từ người nhà nạn nhân Đ.P.T hiện đang là sinh viên của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Buổi sáng cùng ngày trước khi tự thiêu, bệnh nhân đã đi thăm và chào tạm biệt bạn bè.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một sinh viên ngành y nguy kịch vì tự thiêu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.