Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lá cờ Phật giáo bằng hoa tươi nhận bằng Kỷ lục thế giới

Dương Linh| 23/03/2015 17:45

(HNMO)- Ngày 23/3/2015 tại Tổ đình Kim Liên – Chùa Đồng Đắc, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, đã diễn ra Lễ giỗ Tổ sư khai sinh ra Tổ đình và Lễ nhận bằng Kỷ lục thế giới của Liên minh Kỷ lục thế giới cho Lá cờ Phật giáo bằng hoa tươi.

Lá cờ Phật giáo bằng hoa tươi có kịch thước 15m x 4m với ý nghĩa là ngày Đán sinh của Phật Thích Ca, với 5 màu hoa thể hiện sự đoàn kết và thống nhất của Phật giáo 5 châu. Lá cờ được tạo nên từ 255.800 bông hoa tươi gồm: Hoa cúc, lan môn, phăng, bình bong – biểu trưng cho năm Phật lịch 2558.

Trao tặng Kỷ lục thế giới Lá cờ bằng hoa tươi cho Thượng tọa Thích Thọ Lạc - Phó trưởng ban Văn hóa Trung Ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình, trụ trì Tổ đình Kim Liên, chùa Đống Đắc. 


Các nghệ nhân hàn khung sắt hộp 110 làm bệ đỡ nặng trên 1 tấn, lá cờ được dựng theo mẫu lá cờ 3D nhằm tạo nên sự sinh động và mềm mại cho lá cờ. Lá cờ bằng hoa được đặt trên bệ cao 90cm, gồm 2 mặt: mặt trước là hình ảnh của lá cờ, mặt sau cũng được làm bằng hoa với nhiều hình ảnh sinh động. Tổng trọng lượng của lá cờ và khung sắt hơn 6 tấn do hơn 20 người thực hiện.

Liên minh Kỷ lục thế giới chính thức công nhận đây là lá cờ Phật giáo bằng hoa lớn nhất thế giới. Lá cờ phật giáo bằng hoa tươi đã được xác lập Kỷ lục Việt Nam và Kỷ lục Châu Á trong dịp Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2014, diễn ra vào tháng 5/2014 tại Ninh Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lá cờ Phật giáo bằng hoa tươi nhận bằng Kỷ lục thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.