Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẽ báo cáo đầy đủ, chi tiết lên Thủ tướng vụ cây xanh

Ngân Hạ| 24/03/2015 16:34

(HNMO) - Chiều 24-3, tại cuộc họp giao ban Báo chí Thành uỷ Hà Nội, ông Phan Đăng Long, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ cho biết thông tin trên.


Dù buổi giao ban có nội dung về tổ chức giao thông và kiểm soát xe quá tải đi trên đê, cầu yếu trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, nhưng nhiều phóng viên đặt ra hàng loạt câu hỏi, thắc mắc xung quanh đề án cải tạo, thay thế cây xanh đang bị tạm dừng tại Hà Nội.

Trong phần trả lời ngắn gọn của mình, ông Phan Đăng Long cho biết, sau khi thành phố ra quyết định tạm dừng thực hiện đề án để thực hiện các bước rà soát, Thường trực Thành uỷ tiếp tục nghe báo cáo toàn bộ kế hoạch triển khai, thực hiện và có kết luận. Căn cứ vào đó, tới đây Hà Nội sẽ có báo cáo đầy đủ, chi tiết tới Thủ tướng và các cơ quan có trách nhiệm về việc triển khai đề án này.

"Thành phố cho rằng dư luận, người dân quan tâm là điều dễ hiểu, chính đáng. Thành phố hết sức cầu thị, nghiêm túc khi tạm dừng đề án, yêu cầu Sở Xây dựng nghiêm túc kiểm điểm, rà soát lại đề án, đưa ra cơ sở lý luận, cơ sở thực tiễn cho việc thực hiện và tiếp tục lắng nghe ý kiến đóng góp để điều chỉnh, hoàn thiện đề án. Khi tạo được đồng thuận sẽ triển khai.

Dư luận đặt ra dấu hỏi rằng có lợi ích nhóm? Có tiêu cực đằng sau không? Lợi ích doanh nghiệp?... Thành phố đã có quyết định lập đoàn thanh tra để làm rõ. Câu trả lời sẽ chờ kết luận thanh tra.

Với 20 câu hỏi của các cơ quan báo chí và một ý kiến đóng góp tại buổi họp báo của UBND TP hiện đã được giao cho Sở Xây dựng trả lời và gửi đến từng cơ quan báo chí" - ông Long cho biết thêm và cũng đề nghị các cơ quan báo chí không làm nóng thêm vấn đề.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ báo cáo đầy đủ, chi tiết lên Thủ tướng vụ cây xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.