Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh điều tra các vụ học sinh mất tích

27/03/2015 20:07

Lãnh đạo thành phố đã yêu cầu công an tập trung điều tra có hay không nhóm tội phạm liên quan đến các vụ học sinh được cho là mất tích trong thời gian gần đây.

Tại cuộc họp với báo chí về tình hình kinh tế - xã hội chiều 27/3, Chánh văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Luận cho biết, liên quan đến việc nhiều học sinh, sinh viên được cho là mất tích xảy ra trên địa bàn thời gian qua, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo công an các cấp tập trung điều tra, làm rõ có hay không các nhóm tội phạm liên quan.

Chánh văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Luận trả lời báo chí chiều 27/3. Ảnh: H.C


Theo người phát ngôn của UBND thành phố, thời gian qua truyền thông nêu khá nhiều vụ học sinh mất tích. Trong đó có nhiều bài viết phân tích rất sâu, thậm chí suy diễn khiến nhiều người hoang mang.

"Thành phố đang tập trung vào chuyên án này. Chúng tôi chỉ có thể thông tin nhiêu đó thôi vì anh em đang điều tra", ông Luận nói và cho biết thành phố rất quan tâm vấn đề này, sẽ quyết liệt xem xét điều tra để xử lý nghiêm.
Trước đó, em Ngô Ngọc Phút (học sinh lớp 2 trường tiểu học Bình Mỹ 2, huyện Củ Chi) sau 2 tháng bị mất tích đã tìm thấy thi thể ở Campuchia. Mới đây, thi thể nữ sinh Lê Thị Hà Phương (22 tuổi, sinh viên ĐH Kinh tế TP HCM) cũng được tìm thấy ở Hồ Đá "tử thần" (Bình Dương) sau 10 ngày mất tích.

Hay trường hợp, Nguyễn Thị Diễm My (22 tuổi, quê Phú Yên), sinh viên năm cuối Trường cao đẳng Bách Việt (chi nhánh quận Gò Vấp, TP HCM) đã mất tích sáng 19/3 sau khi lên trường nhận giấy báo thực tập. Gia đình và bạn bè nữ sinh kiếm khắp nơi nhưng không thấy. Đến tối 22/3, My được phát hiện đang ngồi bên đường gần vòng xoay Hàng Xanh. Gia đình cho hay cô gái có vẻ hoảng loạn và không nhớ gì.

Liên quan đến việc Hà Nội chặt hàng loạt cây xanh để chỉnh trang đô thị và đã bị dư luận phản ứng, ông Võ Văn Luận cho biết, vừa qua TP HCM xây dựng hàng loạt cầu vượt thép để giảm ùn tắc nhưng không chặt bỏ một cây xanh nào. "Dù chặt một hay vài cây cũng phải làm đúng quy trình, đúng quy định. Đặc biệt, các dự án luôn hạn chế tối đa việc chặt cây xanh", ông Luận khẳng định.

Về việc Sở Giao thông Vận tải TP HCM đề nghị chặt nhiều cây cổ thụ trên đường Tôn Đức Thắng để xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 (nối quận 1 với quận 2), người phát ngôn của thành phố cho biết: "Đó mới chỉ là đề xuất, thành phố vẫn chưa có quyết định".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh điều tra các vụ học sinh mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.