Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mưa lũ bất thường ở Quảng Ngãi làm 1 người chết

Theo VOV| 28/03/2015 19:29

Nạn nhân là ông Đinh Ben, ở thôn Yên Ngựa, xã Long Sơn, huyện Minh Long bị nước cuốn trôi khi đi qua suối lúc 17h ngày 27/3.


Đợt mưa lũ bất thường mấy ngày qua tại tỉnh Quảng Ngãi đã làm một người chết, thiệt hại nặng nề hạ tầng giao thông, thuỷ lợi và sản xuất nông nghiệp. Hiện nay, chính quyền địa phương đang tập trung công tác khắc phục hậu quả.

Nước lũ dâng cao bất thường (Ảnh: Thanh Niên)


Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, tổng lượng mưa đo được tại khu vực miền núi từ 400-500 mm, cá biệt tại Trạm Giá Vực, huyện Ba Tơ có tổng lượng mưa đến 514mm, khu vực đồng bằng có tổng lượng mưa phổ biến từ 80-150mm. Đây là đợt mưa lũ bất thường lớn nhất trong vòng 25 năm qua. Mưa lũ đã làm một người chết. Nạn nhân là ông Đinh Ben, ở thôn Yên Ngựa, xã Long Sơn, huyện Minh Long bị nước cuốn trôi khi đi qua suối lúc 17h ngày 27/3. Mưa lũ đã cuốn trôi, sập đổ và làm hư hỏng 15 nhà dân ở huyện Sơn Hà và Ba Tơ; trên 1.200 ha lúa đang giai đoạn trổ bông bị ngập sâu trong nước, hàng trăm hecta hoa màu và rau đậu các loại bị hư hỏng.

Chỉ riêng huyện Mộ Đức, mưa lũ đã gây ngập úng trên 300ha lúa, có nguy cơ mất trắng. Ông Vũ Nhân, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức cho biết, chính quyền địa phương đang khẩn trương biện pháp tiêu úng để cứu lúa. Huyện đã giao cho phòng Nông nghiệp và trung tâm khuyến nông hướng dẫn bà con, các vùng ngập cục bộ tiến hành bơm tiêu úng khẩn cấp.

Mưa lũ đã gây sạt lở nghiêm trọng trên đèo Vio Lắc, Quốc lộ 24, Quảng Ngãi đi Kon Tum, ảnh hưởng đến việc đi lại. Riêng tại huyện Ba Tơ, mưa lũ gây sạt lở tại 37 vị trí trên tuyến giao thông từ trung tâm huyện Ba Tơ đi các xã Ba Bích, Ba Nam với khoảng 100.000 m3 đất đá. Mưa lũ cũng làm sạt lở bờ sông Rin tại khu vực Hàng Gòn, thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà với chiều dài 250 m.

Ông Phạm Trường Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho hay, tỉnh đã yêu cầu các ngành, địa phương tập trung chủ động chỉ đạo lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả thiệt hại, đảm bảo giao thông đi lại, sản xuất và an sinh xã hội. Đồng thời, tỉnh chỉ đạo huy động lực lượng tại chỗ dọn dẹp sơ bộ để người dân có thể đi lại được, tạnh mưa sẽ huy động phương tiện cơ giới san ủi để thông tuyến.

Đối với các công trình thuỷ lợi sau đợt mưa sẽ tổ chức nạo vét kênh mương, đắp lại đập bổi để đảm bảo nước tưới cho vụ đông xuân và chuẩn bị cho vụ hè thu sắp đến./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lũ bất thường ở Quảng Ngãi làm 1 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.