Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại biểu HĐND TP HCM chê mô hình tàu điện ngầm

Hà Phạm| 31/03/2015 17:49

(HNMO) – “Đầu tàu chưa được gọn và đẹp nhất, vẫn còn giống xe buýt quá! Ghế còn mỏng, độ chắc còn mong manh”.Đó là nhận xét của bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh sau khi tham quan mô hình tàu điện ngầm tuyến số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

Đoàn Đại biểu HĐND TP Hồ Chí Minh tham quan và góp ý mô hình tuyến Metro số 1.



Ngày 31-3, Đoàn Đại biểu HĐND TP do ông Huỳnh Công Hùng, Ủy viên Thường trực HĐND dẫn đầu đã đi tham quan thực tế và góp ý đối với mô hình đoàn tàu điện ngầm đầu tiên của TP Hồ Chí Minh đang đặt tại Bãi đúc dầm (quận 9).

Theo ông Huỳnh Công Hùng, Ủy viên thường trực HĐND TP, màu sắc, kết cấu, hình dáng con tàu tương đối tốt, đảm bảo phù hợp với khí hậu, thời tiết của thành phố. Thế nhưng, đối với trụ đứng nên thiết kế theo kiểu bắp 3 trụ để người đứng vịn cũng dễ hơn. Ngay cả trẻ nhỏ, ngoài việc ngồi ghế, trong trường hợp đứng dưới thấp vẫn có trụ để vịn đảm bảo an toàn.

Đặc biệt, thành ghế nên thiết kế thành khung inox để tạo cảm giác thông thoáng, dễ quan sát và tránh cảm giác bị phân chia thành từng khoang trên toa tàu. Trên tàu còn có nhiều kết cấu góc vuông, nếu có điều kiện bo tròn sẽ tốt hơn. Thứ nhất không chật chội. Thứ hai, mang lại cảm giác an toàn.

Còn theo ông Trần Ngọc Hưng, Đoàn đại biểu HĐND thành phố, ngoại thất đoàn tàu nên có thêm đường gờ chỉ nổi kết hợp hài hòa với màu sơn sẽ đẹp trông và chắc chắn hơn. Đầu tàu cũng nên được thiết kế “ngầu” hơn. Ông Hưng chê các ron cao su không đều, không sắc nét; các bục inox cửa lên xuống chưa thẩm mỹ…

Ông Lâm Thiếu Quân, đại biểu HĐND thành phố góp ý, do điều kiện thời tiết khí hậu Việt Nam nắng nóng trong khi thân tàu được làm bằng hợp kim nhôm nên dễ bám bụi, xuống cấp nhanh, cần phải thay đổi chất liệu để phù hợp việc xử lý bề mặt. Màu xanh nhạt, không có hoa văn của đoàn tàu không gây ấn tượng; còn kính tàu nên thay thế bằng loại kính có phản quang...

Theo ông Hoàng Như Cương, Phó Trưởng ban Đường sắt đô thị thành phố, hơn nửa tháng qua có 11 phái đoàn đến tham quan mô hình đoàn tàu. Bên cạnh đó còn có rất nhiều người dân đến tham quan, góp ý mỗi ngày. Tính đến ngày 31-3, đã có 300 ý kiến đóng góp bằng giấy gửi lại cho Ban Quản lý ĐSĐT TP. Đối với một số góp ý cụ thể, nhiều người có đề nghị tăng thêm vị trí tay nắm. Sau 1 tháng nhận ý kiến đóng góp, Ban Quản lý sẽ tổng hợp báo cáo UBND TP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND TP HCM chê mô hình tàu điện ngầm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.