Theo dõi Báo Hànộimới trên

Loại bỏ quy trình, quy định Về cải cách thủ tục thuế, bảo hiểm xã hội không phù hợp

HNM| 01/04/2015 06:00

(HNM) - Giảm bằng được thời gian thực hiện thủ tục thuế, bảo hiểm xã hội xuống còn 171 giờ trong năm 2015 - Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng...


Thủ tướng chủ trì buổi làm việc. Ảnh: VGP/Nhật Bắc


Kết luận buổi làm việc, Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của Bộ Tài chính và Bảo hiểm xã hội Việt Nam; đồng thời cho rằng,cải cách thủ tục thuế, bảo hiểm xã hội nằm trong chương trình tổng thể cải cách hành chính, là một trọng tâm công tác của Chính phủ.

Thủ tướng nêu rõ cơ chế, thể chế rất quan trọng, chính cơ chế tạo ra tham nhũng, do đó cần có cơ chế công khai, minh bạch, cần coi cải cách thủ tục là khâu đột phá, là nhiệm vụ trọng tâm. Chính phủ cụ thể hóa, các bộ, ngành cụ thể hóa, tạo đồng thuận, quyết tâm cải cách tới từng cán bộ, công chức. Cá nhân nào không đáp ứng được yêu cầu cần đưa ra khỏi bộ máy… Bộ Tài chính, Bảo hiểm xã hội Việt Nam rà soát văn bản pháp quy, các quy định gồm luật, nghị định, thông tư, quyết định, các quy trình, quy chế có tính chất pháp quy, rà soát lại để bỏ những quy trình, quy định không còn phù hợp cho người dân, doanh nghiệp, với tinh thần phục vụ tốt nhất.

Thủ tướng đề nghị Bộ Tài chính, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào thực tế hoạt động theo hướng thuê hạ tầng công nghệ; làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra để xử lý nghiêm các hành vi sai phạm nhưng cần đơn giản hóa công tác này, cùng với đó phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức thành viên và nhân dân trong kiểm tra, giám sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loại bỏ quy trình, quy định Về cải cách thủ tục thuế, bảo hiểm xã hội không phù hợp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.