Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP HCM đề xuất trang bị camra gắn trên mũ cho CSGT

Theo Hữu Công| 01/04/2015 14:51

Để tăng cường giám sát, xử lý các vi phạm Ban an toàn giao thông TP HCM đề xuất Quỹ Bloomberg Philanthropies (Mỹ) trang bị loại camera gắn trên mũ cho lực lượng CSGT.

Trao đổi với VnExpress ngày 1/4, ông Trần Quốc Hùng, Ủy viên Chuyên trách Ban An toàn Giao thông TP HCM cho biết, đề xuất này nằm trong gói "hỗ trợ kỹ thuật" - một trong những nội dung của Chương trình cưỡng chế, nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật về an toàn giao thông TP HCM vừa làm việc với Quỹ Bloomberg.

Ban an toàn giao thông TP HCM đề xuất trang bị camera gắn trên mũ lực lượng CSGT. Ảnh: Quốc Thắng.


Theo ông Hùng, bên cạnh công tác tập huấn, đào tạo Ban an toàn giao thông TP HCM cũng đề xuất quỹ này đổi mới trang thiết bị trong lĩnh vực xử lý vi phạm giao thông. "Không phải mình không có các trang thiết bị hiện đại, mà so với các nước mình còn thiếu rất nhiều. Camera gắn trên mũ của CSGT là loại thiết bị lực lượng CSGT Việt Nam chưa có", ông Hùng nói.

Theo đó, loại camera này giúp CSGT tăng cường khả năng giám sát, xử lý các vi phạm về giao thông người đi đường trong các trường hợp phạt nguội. Hiện, cảnh sát phải hai người đi chung xe, trong đó người ngồi sau mang camera ghi hình. Khi được trang bị camera gắn trên mũ bảo hiểm chỉ một người vẫn có thể giám sát, xử lý được.

Cùng với camera gắn trên mũ CSGT, Ban an toàn giao thông TP HCM cũng đề xuất trang bị thêm một số máy đo nồng độ cồn, camera giám sát tốc độ tự động cho lực lượng này.

TP HCM là một trong 10 thành phố trên thế giới được Quỹ Bloomberg Philanthropies tài trợ với tổng vốn 120 triệu USD nhằm triển khai các giải pháp nâng cao năng lực giao thông, mục tiêu nhằm giảm tai nạn cũng như số người chết vì tai nạn giao thông. Trên cơ sở những đề xuất của các thành phố, quỹ này sẽ xem xét, cân đối có những gói tài trợ cụ thể cho từng thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM đề xuất trang bị camra gắn trên mũ cho CSGT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.