Theo dõi Báo Hànộimới trên

GrabTaxi và World Bank hợp tác chống tắc nghẽn giao thông

Lan Hương| 06/04/2015 15:50

(HNMO) - GrabTaxi, ứng dụng đặt taxi trên điện thoại lớn nhất Đông Nam Á vừa hợp tác với Ngân hàng Thế giới (World Bank) để chống tắc nghẽn giao thông và cải tiến an toàn đường bộ cho hơn 620 triệu cư dân trong khu vực.

Tắc nghẽn giao thông và an toàn đường bộ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cùng kinh tế của tài xế taxi và hành khách tại những quốc gia đang phát triển. Sự hợp tác giữa World Bank và GrabTaxi cung cấp miễn phí nền tảng nguồn dữ liệu mở OpenTraffic, đã đoạt được nhiều giải thưởng, cho chính phủ các nước Philippines, Indonesia và Việt Nam để giúp giảm thiểu tắc nghẽn giao thông và cải tiến an toàn đường bộ.

Sự hợp tác giữa World Bank và GrabTaxi được chính quyền địa phương thử nghiệm tại các thành phố GrabTaxi đang hoạt động như: Cebu, Manila, Davao City, Jakarta, TP.HCM và Hà Nội. Thông qua việc hợp tác này, GrabTaxi sẽ giúp các cơ quan giao thông vận tải địa phương giám sát tình trạng giao thông theo thời gian thực và thu thập dữ liệu lịch sử di chuyển. Theo đó, chính phủ sẽ có thể ra những quyết định đúng đắn và có cơ sở hơn về những vấn đề tưởng chừng ngoài tầm tay, bao gồm kế hoạch đèn giao thông, điều khoản vận tải công cộng, nhu cầu cơ sở hạ tầng đường phố, quản lí giao thông khi xảy ra tình huống khẩn cấp và quản lí nhu cầu đi lại.


World Bank Transport & ICT Global Practice đã dẫn đầu sáng kiến Open Transport (giao thông mở) nhằm xây dựng hệ thống giao thông an toàn hơn, sạch hơn và giá cả tốt hơn, giảm thiểu tắc nghẽn, đơn giản hoá việc đón khách của tài xế và giảm năng lượng tiêu thụ khi tham gia giao thông. Công nghệ và quản lí dữ liệu sẽ giúp hệ thống tình hình giao thông và nhu cầu của người dùng để cải thiện chất lượng và hiệu quả di chuyển.

GrabTaxi cho biết đã cùng làm việc với cộng đồng taxi và chính quyền của 20 thành phố tại 6 quốc gia mà GrabTaxi có mặt là: Malaysia, Philippines, Thái Lan, Singapore, Việt Nam và Indonesia nhằm giúp các tài xế taxi sử dụng công nghệ điện thoại di động mới nhất để có những chuyến xe an toàn và hiệu quả hơn. Đã có hơn 70.000 tài xế đăng ký tham gia GrabTaxi để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng nhanh chóng, hơn 6,3 lượt đặt xe mỗi giây; ước tính đến cuối năm 2015, cứ 2 tài xế hoạt động sẽ có 1 người thuộc mạng lưới của GrabTaxi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
GrabTaxi và World Bank hợp tác chống tắc nghẽn giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.