Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công chức Bộ Công thương bán dưa hộ nông dân

C.V.Kình| 09/04/2015 15:21

Sáng 9-4, tại trụ sở Bộ Công thương xuất hiện cảnh tượng khác lạ, đó là những nhân viên của Bộ đứng trực tiếp... bán dưa hấu.

Dưa hấu ùn ứ trên cửa khẩu ở Lạng Sơn. Ảnh tư liệu TT.


Ông Trần Thanh Hải, Cục phó Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương nêu trước tình hình ùn ứ dưa hấu trên cửa khẩu ở Lạng Sơn, Cục Xuất nhập khẩu phối hợp với Công đoàn Bộ mua một xe container đang bị ùn ứ tại cửa khẩu, đem về bán tại trụ sở Bộ với mục đích chia sẻ khó khăn với bà con nông dân, thương lái VN.

Theo ông Trần Thanh Hải, 19 tấn dưa hấu được nhân viên trong bộ tình nguyện bốc dỡ và đã bán gần hết chỉ trong buổi sáng 9-4.

Không chỉ công chức Bộ Công thương mà nhiều cơ quan khác qua thông tin bạn bè tại Bộ Công thương đã đến mua.

Bên cạnh những giải pháp lâu dài như tạo giống để tránh thu hoạch cấp tập một thời điểm, có sự điều phối, phối hợp giữa vùng sản xuất với điểm tiêu thụ... theo ông Hải, việc có hành động bày tỏ sự chia sẻ lúc này là cần thiết.

“Nếu các cơ quan khác cũng đều có hành động tương tự như Bộ Công thương, mua dưa hấu giúp bà con, hay thương lái đang bị ùn tắc ở cửa khẩu, thì sẽ giúp giảm ách tắc, thiệt hại cho bà con, doanh nghiệp VN” - ông Hải nói.

Dưa hấu được đem từ biên giới về, theo ông Hải, được thương lái giao bán chỉ 7.000đ/kg.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công chức Bộ Công thương bán dưa hộ nông dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.