Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý nguy cơ tràn dầu do tàu mắc cạn tại vịnh Vân Phong

Theo Thái Bình/VOV| 11/04/2015 14:43

Hiện nay, tàu Bình Dương 688 bị thủng nhiều vị trí, nước biển tràn vào khoang nhưng việc cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn.

Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa và Cảng vụ Hàng hải Nha Trang vừa yêu cầu chủ tàu Bình Dương 688 bị mắc cạn tại vùng biển vịnh Vân Phong, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa phải có phương án ứng cứu sự cố tràn dầu trong lúc chờ đợi cứu hộ.

Tàu Bình Dương 688, của Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và dịch vụ 688, trong hải trình vận chuyển 1.900 tấn than từ Quảng Ninh đến Trà Vinh đã đâm phải đá ngầm, bị mắc cạn tại vịnh Vân Phong từ ngày 23/3.


Hình ảnh tàu Bình Dương 688 mắc cạn. Ảnh do Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực IV cung cấp


Hiện nay, tàu bị thủng nhiều vị trí, nước biển tràn vào khoang nhưng việc cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, trên tàu có khoảng 6.000 lít dầu D.O.

Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản yêu cầu chủ tàu Bình Dương 688 triển khai các phương án ứng phó với sự cố tràn dầu, tiến hành trục vớt tàu ra khỏi khu vực nguy hiểm; đồng thời liên hệ với các cơ quan chức năng hỗ trợ, không để xảy ra sự cố tràn dầu.

Ông Trần Đức Thi, Phó giám đốc Cảng vụ Hàng hải Nha Trang, Cục Hàng hải Việt Nam cho biết: “Ước lượng trên tàu còn khoảng 6.000 lít dầu DO, trước khi rời tàu, các thuyền viên đã đóng van tất cả két. Tàu không bị dịch chuyển vị trí, chưa phát hiện vết dầu loang ra ngoài. Chúng tôi đã yêu cầu chủ tàu phải liên hệ với những cơ quan có thẩm quyền, nếu xảy ra sự cố tràn dầu thì phải ứng cứu kịp thời, chắc chắn phải có phao quây, ngăn chặn dầu loang ra ngoài”./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nguy cơ tràn dầu do tàu mắc cạn tại vịnh Vân Phong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.