Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Trắng đêm vận chuyển 60 tấn “dưa hấu miền Trung”

Theo Nguyễn Dương| 18/04/2015 08:54

Tối qua (17/4), khoảng 60 tấn dưa hấu từ Quảng Ngãi đã ra tới Hà Nội. Một nhóm sinh viên tình nguyện đã trắng đêm vận chuyển số dưa hấu này sang các xe khác để “dưa hấu miền Trung” nhanh đến tay người mua.




Theo ghi nhận của PV, vào tối qua (17/4), 3 xe ô tô tải vận chuyển khoảng 60 tấn dưa hấu từ Quảng Ngãi đã ra tới Hà Nội và được tập kết tại đường Nguyễn Xiển. Ngay trong đêm, một số xe ô tải hạng nhẹ đã “có mặt” để vận chuyển số dưa này theo đơn đặt hàng từ trước.

Để công việc vận chuyển được nhanh chóng, tránh để lâu dưa dễ bị hỏng, một nhóm sinh viên tình nguyện thuộc Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa đã tích cực tham gia chuyển dưa.


Bạn Nguyễn Thị Hằng (22 tuổi), sinh năm cuối Trường ĐH Luật Hà Nội - “thủ lĩnh” của nhóm sinh viên tình nguyện - chia sẻ: “Bọn em làm công việc này mấy ngày nay rồi. Hôm trước bọn em làm đến khoảng 4h sáng mới xong, hôm nay dự định cũng phải đến 2h giờ sáng. Nhóm bọn em có 30 người, thuộc hội đồng hương Thanh Hóa, hiện đang là sinh viên các trường khác nhau trên địa bàn Hà Nội. Công việc của bọn em là vận chuyển dưa từ xe lớn sang các xe nhỏ mà họ đã đặt hàng từ trước. Mục đích là làm sao cho dưa hấu của đồng bào miền Trung nhanh chóng tới tay người mua, tránh để lâu dưa bị hỏng”.


Anh Hoàng Anh Tài (46 tuổi, quê Quảng Ngãi) cho biết, xe dưa của anh có tải trọng 20 tấn, vận chuyển từ vùng dưa Quảng Ngãi ra tới Hà Nội mất 24 tiếng. Hiện tại anh bán với giá là 5.000 đồng/kg.

Cách đó không xa, 1 điểm bán “dưa hấu miền Trung” khác cũng tại đường Nguyễn Xiển, chỉ trong vòng vài tiếng, 20 tấn dưa cũng được người Hà Nội mua hết: “Tôi cứ ngỡ là xe phải ở đây vài hôm nữa, nhưng tới giờ đã bán hết 20 tấn dưa. Tính ra chỉ mất khoảng 4 tiếng đồng hồ là bán hết. Tôi bán với giá 5.000 đồng/kg, dưa hoàn toàn là tôi chở từ Quảng Ngãi ra đây” – anh Huỳnh Lực (47 tuổi, quê Quảng Ngãi), chủ xe dưa hấu này cho biết.

Nhiều xe của tổ chức từ thiện như này đã đến đặt hàng mua dưa ủng hộ...
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Trắng đêm vận chuyển 60 tấn “dưa hấu miền Trung”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.