Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Chi đoàn giàu nghị lực

Kiều Oanh| 19/04/2015 06:50

(HNM) - Cái tên Phạm Thị Tâm Tình đã trở thành quen thuộc với các học sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Cầu Giấy. Em là tấm gương vượt khó, học giỏi, sáng tạo trong hoạt động đoàn và được Thành đoàn Hà Nội tuyên dương Bí thư Chi đoàn giỏi.

Sinh ra trong gia đình nông dân nghèo, bố hay đau ốm, thương mẹ một mình bươn chải nuôi hai chị em, Tình đã gác lại việc học khi mới học hết lớp 8 để đi làm công nhân mong có đồng lương ổn định. Suốt 5 năm làm việc ở nhiều nhà máy, xí nghiệp, Tình cũng dành dụm được tiền chữa bệnh cho bố. Đến năm 2012, Tình quyết định xin học lại tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Cầu Giấy và để thực hiện ước mơ của mình, em vừa học, vừa làm thêm kiếm tiền giúp gia đình.

Đáng trân trọng hơn, không chỉ học giỏi, chăm làm, có ý chí nghị lực vượt khó, bạn bè, thầy cô ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên còn rất quý mến, nể phục Phạm Thị Tâm Tình bởi tinh thần nhiệt huyết của em dành cho các phong trào, hoạt động đoàn. Khi được bầu làm Bí thư Chi đoàn của lớp, Tình nhiều đêm trăn trở suy nghĩ cách nào để đẩy mạnh hoạt động đoàn, vì đa số đoàn viên ở Trung tâm có hoàn cảnh khó khăn, vừa đi học vừa đi làm nên việc sinh hoạt rất khó. Chưa kể, nhiều đoàn viên mặc cảm về hoàn cảnh, không quan tâm đến các hoạt động của trường, lớp. Càng khó khăn, Tình càng cố gắng để đưa phong trào của chi đoàn mình đi lên. Bí quyết của Tình là, người bí thư luôn phải đi đầu trong học tập, rèn luyện, chứng tỏ vai trò của thủ lĩnh đoàn, tạo niềm tin cho đoàn viên. Tình cũng thường xuyên chia sẻ với đoàn viên về kỷ niệm những chuyến tình nguyện, những dịp tham gia hoạt động để các bạn hiểu, yêu hơn các phong trào đoàn. Với những kế hoạch Đoàn cấp trên đề ra, Tình cân nhắc chọn những hoạt động phù hợp với điều kiện của trường, lớp để triển khai, đồng thời đặt ra những chỉ tiêu cụ thể, khuyến khích các bạn thực hiện bằng những phần thưởng nhỏ của lớp. Đồng thời, Tình xây dựng nội dung và tổ chức các buổi sinh hoạt để đoàn viên bày tỏ suy nghĩ, quan điểm của mình về học tập, vui chơi hoặc chia sẻ hoàn cảnh cá nhân. Từ đó, tập thể lớp gắn bó và khuyến khích được nhiều bạn tham gia hoạt động đoàn hơn.

Nhờ nỗ lực của bản thân, sự quan tâm giúp đỡ của thầy, cô giáo và Đoàn cấp trên, trong những năm qua, Chi đoàn do Tình phụ trách luôn đạt thành tích tốt như: 3 năm liền là Chi đoàn vững mạnh, có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu niên của quận Cầu Giấy. Cá nhân Tình 3 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, được Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên quận Cầu Giấy khen thưởng. Em còn đoạt giải trong kỳ thi Olympic tiếng Anh và thi học sinh giỏi môn ngữ văn cấp thành phố. Tháng 3 vừa qua, Tình vinh dự được tuyên dương là Bí thư Chi đoàn giỏi Thủ đô năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Chi đoàn giàu nghị lực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.