Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai phi công Su 22 không nhảy dù trước khi máy bay vỡ

Theo Tuổi trẻ| 21/04/2015 19:51

Theo Trung tướng Võ Văn Tuấn, dựa trên một số vật đã tìm được như ghế ngồi đã vỡ cùng máy bay có thể khẳng định hai phi công không nhảy dù ra trước khi máy bay vỡ.

Trao đổi với PV lúc 17g 15 phút chiều nay, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết kết thúc ngày thứ 6 tìm kiếm hai máy bay Su 22 nhưng vẫn chưa tìm được hai phi công Lê Văn Nghĩa và Nguyễn Anh Tú.

Lực lượng tìm kiếm đưa mảnh vỡ buồng lái máy bay Su 22 tìm được lên tàu - Ảnh: HOÀNG VĂN SỐ


“Trong ngày, cũng chỉ vớt thêm được một số mảnh vỡ của máy bay chứ chưa có gì mới hơn” - Ông Tuấn nói.

Giải thích rõ hơn về đánh giá “hai phi công gần như không còn khả năng sống sót”, trung tướng Võ Văn Tuấn nói dựa trên một số vật đã tìm được như ghế ngồi đã vỡ cùng máy bay thì có thể khẳng định hai phi công không nhảy dù ra trước khi máy bay vỡ.

Vì nếu máy bay đã phóng ghế nhảy dù thì ghế phải còn nguyên lành, nhưng ghế đã vỡ thì có nghĩa là khi chạm nước, các chi tiết này đã nổ cùng máy bay.

“Mục tiêu lớn nhất là tìm được các anh em, tiếp theo là tìm được hộp đen để xác định nguyên nhân” - Trung tướng Võ Văn Tuấn khẳng định.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về việc sau gần một tuần tìm kiếm hai máy bay SU 22 và hai phi công nhưng chưa đạt được mục tiêu mong muốn, liệu có thay đổi phương cách tìm kiếm? Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết Bộ Quốc phòng vẫn đang tiếp tục tăng cường phương tiện hiện đại và lực lượng để tìm.

“Bây giờ cơ bản là đã xác định rõ vị trí những mảnh vỡ của hai máy bay, nằm tương đối gần nhau, chỉ cách nhau khoảng 200-300 m, và đã được khoanh vùng” - Trung tướng Võ Văn Tuấn nói.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hai phi công Su 22 không nhảy dù trước khi máy bay vỡ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.