Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bức xúc trước hành động gây rối nơi công cộng

Hải Vân| 27/04/2015 06:44

(HNM) - Những ngày này, người dân Thủ đô đang sống trong không khí thanh bình, tươi vui của dịp kỷ niệm ngày toàn thắng, thống nhất đất nước. Do đó, nhiều người đã rất bức xúc trước hành động tụ tập tuần hành trái phép, gây rối nơi công cộng. Báo Hànộimới ghi nhận tâm tư của người dân trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Bà Phạm Thị Hoàn, Tổ trưởng Tổ dân phố số 7, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm:
Phải xử lý nghiêm

Trong dịp có nhiều ngày lễ lớn việc tụ tập đông người gây mất trật tự trị an, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trong khu vực, của du khách quốc tế và cảnh quan linh thiêng là rất không nên. Họ biện minh việc tuần hành là vì yêu Thủ đô, yêu đất nước nhưng tôi cho rằng, biểu hiện của lòng yêu Thủ đô, yêu đất nước không phải qua hành động như vậy. Lòng yêu nước phải sâu thẳm từ trái tim của mình và thể hiện bằng việc làm tròn nghĩa vụ công dân thông qua những việc thiết thực, cụ thể là hưởng ứng các cuộc vận động, tuân thủ các chính sách, pháp luật của Nhà nước. Việc tuần hành trái với quy định là hành vi vi phạm pháp luật, làm tổn hại đến uy tín của Thủ đô. Tôi mong muốn các cơ quan chức năng xử lý nghiêm những đối tượng gây mất trật tự an ninh.

Ông Lưu Xuân Thư, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm:
Kiên quyết bảo đảm an ninh trật tự

Hơn 40 năm sống tại Thủ đô và 8 năm làm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường, tôi thường tham gia giữ gìn trật tự, cảnh quan môi trường khu vực hồ Hoàn Kiếm. Thủ đô đang an bình mà cứ có các cuộc tụ tập đông người trái phép thì sẽ làm ảnh hưởng đến khách du lịch và nhân dân. Là một cựu chiến binh, tôi thấy không khí kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước cũng rầm rộ, sôi nổi như những ngày mới chiến thắng. Không khí hào hùng đó đang mang lại sự hồ hởi, phấn khởi cho mọi tầng lớp nhân dân thì có một số người lợi dụng để tuần hành rồi có những khẩu hiệu, lời nói gây mất trật tự đường phố khu vực hồ Hoàn Kiếm. Tôi cùng các cựu chiến binh, nhân dân trên địa bàn kiên quyết giữ gìn trật tự an ninh ở khu vực hồ Hoàn Kiếm để phục vụ cho dịp kỷ niệm 30-4, 1-5 và những sự kiện chính trị sắp tới diễn ra tốt đẹp, góp phần để Thủ đô luôn xứng đáng với danh hiệu Thủ đô Vì hòa bình.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Chi bộ địa bàn dân cư số 2, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm:
Đoàn kết chống lại cái xấu

Thời gian qua, vào một số ngày chủ nhật có hiện tượng tụ tập đông người, biểu tình, không đúng với quy định của pháp luật. Chúng tôi đã chứng kiến những việc tụ tập biểu tình chứa đựng trong đó những nội dung không lành mạnh, hòng dụ dỗ, lôi kéo hoặc phát tán những thông tin không sát thực, làm ảnh hưởng đến đại đoàn kết toàn dân. Hành động đó đi ngược tình cảm, nguyện vọng của người dân Thủ đô, vốn tự hào về Đảng, Nhà nước cũng như của quân đội đã chiến đấu, hy sinh để xây dựng đất nước, xây dựng Thủ đô và đạt được nhiều thành tựu. Điều cần thiết của mọi người dân là phải có sự vững vàng, đoàn kết, thống nhất để tạo thành một sức mạnh, có kinh nghiệm đấu tranh chống lại cái xấu. Chúng tôi hết sức ủng hộ quan điểm của quận Hoàn Kiếm và các lực lượng chức năng trong việc kiên quyết, kịp thời ngăn chặn những hành vi sai trái, đi ngược lại tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Bà Vũ Thị Kim Thanh, ở phố Bà Triệu:
Người yêu nước không hành động như vậy

Tôi tham gia câu lạc bộ sức khỏe ngoài trời tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ hằng ngày nên cảm nhận rất rõ sự yên bình của Thủ đô. Vì vậy, khi có những cuộc tụ tập đông người, tuần hành với các câu khẩu hiệu có nội dung không trong sáng, làm ảnh hưởng đến cảnh quan chung của khu vực đã làm 130 người trong câu lạc bộ của chúng tôi rất bức xúc. Có thể khẳng định rằng những người yêu Thủ đô thực sự sẽ không có những hành động gây rối như vậy. Lý do việc tuần hành này không đúng như những gì họ nói mà có mục đích gây mất trật tự trị an. Đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý triệt để để bảo đảm sự yên bình của Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bức xúc trước hành động gây rối nơi công cộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.