Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai chương trình "Tiếp sức mùa thi" khu vực phía Bắc

Hoa Linh| 24/05/2015 06:43

(HNM) - TƯ Đoàn và Hội Sinh viên Việt Nam vừa tổ chức tập huấn triển khai chương trình


Thay vì hỗ trợ thí sinh kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ, năm nay, chương trình "Tiếp sức mùa thi" sẽ hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong cho biết, với 23 cụm thi khu vực phía Bắc, có những tỉnh, thành phố lần đầu tiên triển khai chương trình "Tiếp sức mùa thi", vì vậy, tất cả tỉnh, thành đoàn phải xây dựng kế hoạch và kết nối thông tin chặt chẽ giữa các đơn vị trong cùng cụm thi; đồng thời, huy động thanh niên ở nhiều lĩnh vực cùng tham gia hỗ trợ các thí sinh.

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" diễn ra từ ngày 28-6 đến 5-7. Theo đó, các đội sinh viên tình nguyện đón thí sinh từ địa phương lên địa điểm tập trung thi cụm, giúp đỡ tư vấn thí sinh tại các bến xe nhà ga, các điểm thi; phát các vật dụng hỗ trợ như cẩm nang hướng dẫn, bản đồ các địa phương, bản đồ xe buýt, vé xe buýt; hướng dẫn các điểm thi, sơ đồ di chuyển cho thí sinh.

Các đội sinh viên cũng sẽ tìm kiếm nhà trọ giá rẻ, an toàn cho thí sinh; tư vấn cho thí sinh hình thức di chuyển, cách thức sinh hoạt; vận động nhà hảo tâm, Mạnh thường quân cung cấp chỗ trọ miễn phí, giá rẻ cho thí sinh. Các đội tình nguyện tiếp sức mùa thi sẽ có sự quan tâm, hỗ trợ đặc biệt cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, ở những địa bàn khó khăn và thí sinh là con em gia đình chính sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai chương trình "Tiếp sức mùa thi" khu vực phía Bắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.