Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khách nhận lại hành lý thiếu 8 kg khi về Nội Bài

Theo Hoàn Nguyễn| 24/05/2015 21:26

Hành lý của nhiều hành khách trên chuyến VJ 902 khi về Nội Bài bị bung khóa. Tư trang, vật dụng biến mất, đồ đạc còn lại bị xới tung khiến nhiều người bất bình.

14h ngày 23/5, chị Trần Phương Anh (30 tuổi, trú quận Tây Hồ, Hà Nội) cùng người thân di chuyển từ Bangkok về Hà Nội trên chuyến VJ 902 của Vietjet Air. 90 phút sau, máy bay đáp xuống nhà ga T2 – sân bay quốc tế Nội Bài, chị ra băng chuyền lấy đồ thì phát hiện vali hành lý bật bung khóa, đồ đạc lộ ra ngoài.

Túi đồ của chị được dán nham nhở một lớp băng dính mới. Mở vali kiểm tra, chị phát hiện một số quần áo, vật dụng mới mua khi đi du lịch bị mất, đồ đạc còn lại bị xáo trộn.

Vali của chị Trần Phương Anh từ băng chuyền chuyển ra bị bung khóa, đồ đạc lộ ra ngoài. Ảnh: Phương Anh.


Tiếp tục kiểm tra hành lý còn lại của chị và người thân thì 7 túi đồ khác cũng xảy ra tình trạng tương tự. Hai trong số 11 thùng hàng ký gửi thiếu.

“Tất cả mọi người giật mình khi túi bị phá khóa, đồ đạc bên trong lộn xộn. Vali của tôi khi ký gửi tại Thái Lan nặng 10 kg nhưng về Nội Bài chỉ còn 8 kg. Đồ bị mất là quần áo hàng hiệu mới mua với giá gần 20 triệu”, hành khách này nói.

Theo chị, hành lý nhiều hành khách đi cùng chuyến bay cũng bị cạy khóa, một số đồ đạc biến mất. Trong đó, vali một hành khách giảm 8 kg khi về tới nhà ga T2.

Nhận tin báo, Vietjet Air cử một nữ nhân viên tới tiếp nhận sự việc. Người này không trả lời phương án giải quyết mà xin liên hệ sau. Chiều cùng ngày, sân bay Thái Lan báo có nhận được một thùng hàng của chị Phương Anh, thùng còn lại chưa thấy.

Hành khách bất bình khi hành lý về tới sân bay Nội Bài bị thiếu hụt. Ảnh: Phương Anh.


Chiều 24/5, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Vietjet Air khu vực miền Bắc cho biết, đơn vị đang phối hợp với các đơn vị liên quan để làm rõ.

Theo biên bản, một số hành lý của hành khách trên chuyến bay mã số VJ 902 bị bung khóa, thiếu khối lượng. Trong đó, hành khách thiếu nhiều nhất là 8 kg. Một số hành lý thiếu 1-2 kg.

Về quy trình, Vietjet Air là đơn vị vận tải hành khách. Đồ đạc, hành lý, hàng ký gửi được các đơn vị dịch vụ vận tải tại mặt đất thuộc sân bay Nội Bài và sân bay Bangkok vận chuyển lên xuống máy bay.

Hãng hàng không VietJet sẽ liên hệ với các đơn vị liên quan để tìm đồ đạc cho khách hàng. Tuy nhiên, đại diện hãng VietJet miền Bắc thừa nhận khó có thể tìm lại số đồ trên. Theo quy định, hãng sẽ hỗ trợ hành khách 20 USD/kg đồ bị mất trên chuyến bay quốc tế, 200.000 đồng/kg với chuyến nội địa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách nhận lại hành lý thiếu 8 kg khi về Nội Bài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.