Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đình chỉ công tác giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Phú Yên

Theo Duy Thanh| 26/05/2015 10:03

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác trong 90 ngày đối với ông Lê Thanh Phương - giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Phú Yên.

Chiều 25-5, ông Phạm Đình Cự - chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - cho biết thông tin này.

Ông Lê Thanh Phương - tỉnh ủy viên - bị đình chỉ công tác 90 ngày để phục vụ công tác điều tra, xử lý sai phạm.

Trước đó vào tháng 2-2015, Ban thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên đã thống nhất chuyển hồ sơ vụ sai phạm của ông Phương đến Công an tỉnh Phú Yên để thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Theo kết luận của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên vào giữa tháng 12-2014, ông Phương có nhiều sai phạm nghiêm trọng về nguyên tắc quản lý tài chính khi thực hiện các dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong giai đoạn 2012-2013, nghiệm thu và thanh lý khống nhiều hợp đồng kinh tế để bên B chiếm đoạt, gây thất thoát ngân sách nhà nước số tiền lớn.

Liên quan vụ việc này, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên đã thống nhất kỷ luật khai trừ khỏi Đảng đối với ông Đoàn Hùng Thắng - trưởng phòng quản lý công nghệ thông tin Sở Thông tin và truyền thông Phú Yên.

Ngoài ra, cơ quan này còn đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý về mặt chính quyền và pháp luật của Nhà nước vì qua kiểm tra cho thấy ông Thắng đã cố ý làm trái nguyên tắc quản lý kinh tế, tài chính khi cùng với giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Phú Yên nghiệm thu, thanh lý khống nhiều hợp đồng kinh tế.

Tháng 9-2014, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên đã kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Lê Tiến Dĩnh - giám đốc Trung tâm tích hợp dữ liệu Sở Thông tin và truyền thông - và bà Nguyễn Thị Hiếu - kế toán trung tâm này, đề nghị cơ quan có thẩm quyền kỷ luật về mặt chính quyền với hình thức buộc thôi việc hai người trên.

Trong các năm 2012, 2013, khi thực hiện các gói thầu thuộc dự án ứng dụng công nghệ thông tin, ông Dĩnh chỉ đạo và cùng với bà Hiếu lập khống, nâng khống chứng từ, gây thất thoát và chiếm đoạt tiền của Nhà nước. Kiểm tra tài chính của trung tâm cho thấy ông Dĩnh để cho kế toán trực tiếp rút tiền từ ngân hàng và tự chi không thông qua thủ quỹ đơn vị, chứng từ chi không hợp lý, hợp lệ, không mở sổ sách theo dõi, không tổng hợp báo cáo tài chính số tiền 869,8 triệu đồng.

Ngoài ra, mặc dù trung tâm này không có chức năng đào tạo, nhưng ông Dĩnh vẫn nhận hợp đồng thực hiện các gói thầu đào tạo với Sở Thông tin và truyền thông; cùng với kế toán lập khống, nâng khống chứng từ các gói thầu đào tạo để chiếm đoạt số tiền hơn 645,9 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ công tác giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Phú Yên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.