Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2015: Lắng nghe trẻ em nói

Ngân Hạ| 26/05/2015 10:06

(HNMO)- Sáng 26/5, UBND TP Hà Nội tổ chức lễ phát động “Tháng hành động Vì trẻ em năm 2015”. Đến dự có bà Đào Hồng Lan, Thứ trưởng Bộ LĐ,TB&XH; ông Hồ Quang Lợi, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cùng hơn 1000 thiếu nhi đến từ một số quận và trung tâm bảo trợ trên địa bàn TP.

Ông Hồ Quang Lợi, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội phát biểu khai mạc tại Lễ phát động.


Phát biểu khai mạc, ông Hồ Quang Lợi, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết Hà Nội hiện có hơn 1,7 triệu trẻ em, trong đó có hơn 13.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hơn 53.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt như trẻ em sống trong gia đình có vấn đề xã hội, trẻ em sống trong các gia đình nghèo.

Công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em hiện đang đứng trước những khó khăn, thách thức lớn: các điểm vui chơi chưa đáp ứng được nhu cầu của trẻ em; số lượng trẻ em bị tử vong do tai nạn thương tích vẫn còn cao, hạn bạo hành trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em... đang có diễn biến phức tạp; các dịch vụ xã hội dành cho trẻ em còn hạn chế cả về số lượng lẫn chất lượng.

Để tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, thực hiệ có hiệu quả Chương trình Quốc gia bảo vệ trẻ em và Chương trình hành động vì Trẻ em, UBND TP đã phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2015 với chủ đề: “Lắng nghe trẻ em nói”.

Tặng quà cho các Trung tâm, làng nuôi dưỡng trẻ em có mồ côi, khuyết tật trên địa bàn TP


Đồng chí Hồ Quang Lợi đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể từ TP đến quận huyện, phường, xã tập trung vào một số nhiệm vụ như làm tốt các hoạt động giáo dục, vận động, tuyên truyền, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ chăm sóc, giáo dục trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng; thực hiện tốt công tác quản lý trẻ em trên địa bàn nhằm ngăn ngừa, phát hiện kịp thời và can thiệp, trợ giúp hiệu quả những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị vi phạm quyền trẻ em, bị xâm hại, lợi dụng…

Bà Đào Hồng Lan, Thứ trưởng Bộ LĐ, TB &XH cũng nhấn mạnh, Tháng Hành động Vì trẻ em năm 2015 được Bộ lựa chọn với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói” nhằm mục đích phát động toàn xã hội tạo điều kiện để trẻ em nói lên tiếng nói của mình trước những vấn đề liên quan, lắng nghe, xem xét và phản hồi các ý kiến của trẻ em. Qua đó, giúp trẻ em phát triển năng lực cá nhân, tự tin, chủ động, sáng tạo, chuẩn bị trở thành công dân năng động, có ích…

Các cháu HS có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã biết vượt khó vươn lên được nhận học bổng.


Tại lễ phát động, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội, Quỹ bảo trợ Trẻ em đã tặng quà 1-6 cho 8 Trung tâm, làng trẻ nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật trên địa bàn TP và 40 suất học bổng cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn đã vươn lên trong học tập tại các quận huyện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tháng hành động Vì trẻ em năm 2015: Lắng nghe trẻ em nói

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.