Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đình chỉ một loạt lãnh đạo GPBank

Thanh Hương| 26/05/2015 15:23

(HNMO) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành một số quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ đối với một số chức danh Hội đồng quản trị và chỉ định người đại diện của Ngân hàng TMCP Dầu khí toàn cầu (GPBank).


Căn cứ Luật Các tổ chức tín dụng và xét thực trạng quản trị, điều hành của GPBank, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ của ông Tạ Bá Long đối với chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị và chức danh thành viên Hội đồng quản trị; đình chỉ quyền và nghĩa vụ của ông Đoàn Văn An đối với chức danh Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và chức danh thành viên Hội đồng quản trị; đình chỉ quyền và nghĩa vụ của bà Tạ Thu Thủy đối với chức danh thành viên Hội đồng quản trị GPBank.

GPBank liệu có là ngân hàng thứ 3 được Ngân hàng Nhà nước mua lại với giá 0 đồng?


Để đảm bảo hoạt động của GPBank tiếp tục diễn ra bình thường, Ngân hàng Nhà nước chỉ định bà Trần Thị Lệ Nga là người đại diện (bao gồm người đại diện theo pháp luật) của GPBank kể từ ngày 8/4/2015.

Được biết, bà Trần Thị Lệ Nga sinh năm 1961,  bà từng giữ vị trí Giám đốc chi nhánh Chương Dương, Vietinbank, Trưởng Ban kiểm soát Vietinbank.

Có thể thấy, việc chỉ định người của Vietinbank sang làm người đại diện của GPBank làm dấy lên dự đoán GPBank có thể sẽ là ngân hàng tiếp theo được Ngân hàng Nhà nước mua lại với giá 0 đồng sau Oceanbank và Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNBC).

Trước đó, người của VietinBank được cử sang làm đại diện của Oceanbank, sau đó được bổ nhiệm là Chủ tịch OceanBank sau khi Ngân hàng Nhà nước công bố mua lại Oceanbank với giá 0 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ một loạt lãnh đạo GPBank

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.