Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoa Kỳ trao tặng 25.000 mũ bảo hiểm cho trẻ em Việt Nam

Tuấn Lương| 27/05/2015 19:07

(HNMO) - Chiều nay (27-5), tại Trường mầm non 20-10 (quận Hoàn Kiếm), Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ phụ trách các vấn đề kinh tế và kinh doanh, ông Charles H. Rivkin đã tham dự lễ trao tặng 671 mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ em và giáo viên nhà trường.

Công ty bảo hiểm AIG cùng đồng hành tổ chức sự kiện mở màn trong khuôn khổ thoả thuận hợp tác giữa chính phủ Hoa Kỳ và Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (Quỹ AIP) nhân dịp kỷ niệm 20 năm bình thường hoá quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ.


Theo thoả thuận hợp tác này, Chính phủ Hoa Kỳ và Quỹ AIP sẽ trao tặng 25.000 MBH và tổ chức các hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho trẻ em Việt Nam tại các trường mẫu giáo và tiểu học ở 15 tỉnh, thành trên cả nước.

Tại lễ trao tặng, ông Khuất Việt Hùng-Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia nhận định, thống kê của ngành y tế cho thấy, mỗi năm cả nước có trên 1.900 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông (chiếm 24-26%) tổng số trẻ em tử vong do tai nạn thương tích. Tỷ lệ trẻ dưới 14 tuổi chiếm 13,4% số ca chấn thương sọ não do tai nạn giao thông trong đó, có gần 50% các trường hợp nạn nhân tai nạn giao thông chấn thương so não là do không đội MBH. Sau gần nữa năm triển khai Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện quy định đội MBH cho trẻ em năm 2015, tỷ lệ trẻ em đội MBH đã tăng lên trên toàn quốc. Nhiều trẻ em đã được bảo vệ an toàn, giữ được tính mạng do đội MBH khi không may gặp tai nạn giao thông. Sự hưởng ứng của Chính phủ Hoa Kỳ, Đại sứ quán và các doanh nghiệp thể hiện sự cam kết mạnh mẽ trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ trẻ em, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển đất nước.

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Charles H.Rivkin, Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách Vụ Kinh tế và Kinh doanh Hoa Kỳ cho rằng: “Hiện nay, đa số người lớn ở Việt Nam đã đội MBH nhưng chỉ có 38% trẻ em thành phố đội MBH khi tham gia giao thông. Mỗi một vụ tử vong trên đường không chỉ cướp đi sinh mạng các cháu bé từ gia đình, cộng đồng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế. Chúng ta có thể trao cho mỗi trẻ em Việt Nam một cơ hội để đóng góp vào tương lai của đất nước bằng cách thúc đẩy để có một thế hệ ngày càng nhiều người tham gia giao thông an toàn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa Kỳ trao tặng 25.000 mũ bảo hiểm cho trẻ em Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.