Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyện quản lý: Phải loại hết "điểm mù"

Kính Lúp| 29/05/2015 06:29

(HNM) - Đã lại có thêm hành khách


Về vấn đề này, đại diện hãng vận chuyển cho rằng, việc thất lạc hành lý đã từng nhiều lần xảy ra, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều sân bay trên thế giới. Điều này chủ yếu là do đơn vị phục vụ mặt đất. Hãng đã nhiều lần đề nghị cơ quan an ninh, cảng vụ hàng không khẩn trương rà soát lại hệ thống giám sát và quy trình quản lý vận chuyển hành lý từ các khâu trong và ngoài nhà ga nhằm ngăn chặn hiện tượng trên. Trong khi đó, theo kết quả xác minh ban đầu của Cục Hàng không Việt Nam (HKVN), có 3 kiện hành lý bị bung khóa nhưng chỉ có một kiện được lập biên bản bất thường để xác nhận. Các kiện khác bị bung khóa chỉ được phát hiện sau khi hành khách nhận hành lý.

Trích xuất hình ảnh từ camera giám sát quá trình bốc xếp hành lý tại khu vực đảo băng chuyền hành lý số 1 của chuyến bay VJ902, thấy rằng: Hành lý của chuyến bay được đưa vào băng chuyền từ 16h23 đến 16h40 và hành lý bị vỡ được nhân viên quấn băng dính đưa lên băng chuyền cuối cùng vào lúc 16h56. Tuy nhiên, camera tại khu vực đảo hành lý lại chỉ thu được hình ảnh của một phần khu vực đảo hành lý số 1. Xem phần hình ảnh thu được, không có dấu hiệu nào bất thường. Do đó, Cục HKVN nhận định nhiều khả năng các kiện hành lý bị bung khóa có thể là do quá trình phục vụ, bốc xếp đưa lên máy bay tại Bangkok...

Như vậy là đã không có kết luận chính thức và theo quy định, hành khách chỉ được bồi thường theo... thiện chí. Nhiều hành khách bức xúc cho rằng, trong gương chiếu hậu của ô tô hay hệ thống camera giám sát an ninh luôn có những "điểm mù". Những "điểm mù" ấy chính là nguyên nhân gây tai nạn hoặc để kẻ gian lợi dụng làm điều xấu. Mất mát vật chất của hành khách là một chuyện nhưng qua những vụ việc này, mất mát về uy tín của ngành hàng không là không thể đo đếm. Cục HKVN cần rà soát lại tất cả quy trình giám sát, các bộ phận, từ đó tìm ra các "điểm mù" để loại bỏ, nhằm làm trong sạch môi trường phục vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện quản lý: Phải loại hết "điểm mù"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.