Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: CSGT phơi mình dưới cái nắng "cháy da cháy thịt"

Hoa-Hiệp| 29/05/2015 15:20

(HNMO) - Dưới cái nắng lên đến đỉnh điểm vào lúc 2h chiều, lớp nhựa đường dưới mặt đường quốc lộ cũng bị nung chảy, các chiến sĩ CSGT CATP Hà Nội vẫn bền bỉ thực hiện nhiệm vụ của mình.

Trung úy Nguyễn Sỹ Mạnh, Đội CSGT làm nhiệm vụ tại chốt Ngã tư dốc cầu Thanh Trì - QL 5 vào lúc 12h trưa ngày 29/5 cho biết, dù vào những ngày nắng nóng cao đểm hiện nay, các chiến sĩ trong đội vẫn nghiêm túc chấp hành nhiệm vụ trong suốt 6h cho mỗi ca trực. Để chống lại cái nắng chiếu thẳng vào đầu lúc giữa trưa, Trung úy Mạnh có "kinh nghiệm" khá hiệu quả là lấy một chiếc khăn tay nhúng ướt, lót vào trong lòng mũ kê-pi. Tuy nhiên, cũng chỉ được khoảng 15 phút sau là khăn đã khô.


Trung tá Phùng Văn Minh, Đội phó Đội CSGT số 5 cho biết, những năm trước, vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm, tại chốt giao thông này  thường dễ xảy ra tai nạn do nhựa đường chảy ra, xe siêu trường siêu trọng khi dừng đèn đỏ sẽ bị lún.


Do đó, các chiến sĩ trong Đội phải tích cực phân luồng, điều tiết giao thông, tránh ùn ứ cục bộ để giảm thiểu những tai nạn nghiêm trọng.



Trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ, Tổ công tác Đội CSGT số 8 gồm Thượng uý Phm Văn Hiếu; Đi uý Phm Quc Dương và Đi uý Nguyn Thế Vinh ngoài nhiệm vụ phân luồng còn phải dọn dẹp những biển báo do đơn vị thi công đường vứt lại giữa trời nắng gắt.


Dừng xe để xuất trình giấy tờ, chủ xe cũng nhăn nhó chịu khổ vì nắng nóng.


Theo kinh nghiệm của Thượng úy Phạm Văn Hiếu, nắng  hướng Tây vào lúc 2h chiều mới là khủng khiếp nhất vì hất thẳng vào phần mặt và cổ các chiến sĩ đứng trực ngoài đường. Bên dưới chân, nắng nóng tới mức  nhựa đường chảy, bám chặt vào đế giày. Do đó, họ phải đi giày mùa đông để tránh bị bỏng rát. Dù vậy, chỉ được vài hôm là đế giày đã có hiện tượng bong, nứt vì chịu nhiệt quá cao.


Các phương tiện đi qua điểm lún vì chảy nhựa đường đang thi công đều được cảnh báo giảm tốc độ


Chiến sĩ Đội CSGT số 14 làm nhiệm vụ vào lúc 14h chiều tại chốt ngã ba Linh Đàm - Giải Phóng 


Người tham gia giao thông cũng không khỏi cảm thấy "ái ngại" cho lực lượng CSGT phải liên tục phơi mình trong nắng quái


Một trong những biện pháp chống nóng cho các nữ CSGT được Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội CSGT số 1 áp dụng là mời các chuyên gia mỹ phẩm đến tư vấn về cách thức bảo vệ da



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: CSGT phơi mình dưới cái nắng "cháy da cháy thịt"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.