Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo yêu cầu các sở ngành chủ động ứng phó với nắng nóng kéo dài

HN| 29/05/2015 19:40

(HNMO) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo hôm nay đã có công điện yêu cầu các sở ngành  chủ động triển khai công tác phòng chống dịch bệnh mùa hè, không để bùng phát dịch bệnh. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường.

Nắng nóng lên đến đỉnh điểm trên 40 độ C và kéo dài nhiều ngày
khiến người Hà Nội phải chật vật chống chọi


Chủ tịch yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện, các trung tâm y tế đảm bảo tốt nhất việc khám chữa bệnh, sơ cứu, cấp cứu người bệnh trong những ngày nắng nóng. Yêu cầu Tổng công ty điện lực HN xây dựng kế hoạch cung ứng điện, bảo đảm nhu cầu tiêu dùng và sản xuất, kinh doanh. Có phương án cấp điện dự phòng đối với các khu vực trọng điểm, đảm bảo cung cấp điện cho các nhà máy sản xuất nước sạch; bố trí lực lượng ứng trực 24/24h, thường xuyên kiểm tra an toàn, kịp thời xử lý các sự cố về điện.

Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cũng yêu cầu các công ty nước sạch tăng nguồn cung cấp, bổ sung các trạm bơm tăng áp đảm bảo cung cấp đủ nước cho nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Đồng thời bố trí trực 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin của nhân dân khi có sự cố mất nước để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường tuyên truyền công tác phòng chống cháy nổ. Kiểm tra, hướng dẫn công tác phòng chống cháy nổ tại các khu dân cư, điểm tập trung đông người, trung tâm thương mại. cây xăng...; có các phương án về thiết bị, phương tiện, nhân lực duy trì lệnh trực 24/24 giờ.

Chủ tịch TP Nguyễn Thế Thảo yêu cầu các Sở NN&PTNT, GTVT, LĐTB&XH, Công an TP, UBND các quận, huyện, thị xã, Sở TT&TT thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao để chủ động ứng phó với tình hình nắng nóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo yêu cầu các sở ngành chủ động ứng phó với nắng nóng kéo dài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.