Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ cảnh sát giao thông Hà Nội dưới cái nắng 40 độ C

Viết Thành| 30/05/2015 19:18

(HNMO) - Hình ảnh những nữ Cảnh sát giao thông đứng chỉ huy, điều khiển giao thông ở những nút trọng điểm của thủ đô đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt người dân và bạn bè quốc tế, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội.


Những ngày này, tiết trời Hà Nội nắng nóng gay gắt , đường phố nóng như những chiếc chảo rang. Hơi nóng bốc lên hầm hập như vắt kiệt sức của dòng người đang vội vã “chạy trốn” cái nóng nung người. Bất chấp thời tiết khắc nghiệt, những nữ chiến sỹ CSGT vẫn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. 


Căng mình dưới nắng nóng, nữ chiến sĩ Phùng Thu Hường (đội CSGT số 1) phân luồng, hướng dẫn bảo đảm an toàn giao thông thông suốt.


Thượng úy Nguyễn Thị Thu Giang giúp đỡ một cụ già qua đường tại nút giao thông Tràng Tiền - Hàng Khay - Hàng Bài.


Gạt đi những giọt mồ hôi còn lăn trên trán, Thu Giang (đội CSGT số 1, CATP ) chia sẻ: dù nắng nóng đến mấy, nếu không có CSGT đứng chốt, nhiều người sẽ dừng đỗ vào chỗ mát, gây ùn tắc. Nhiều người muốn đi nhanh nên vượt đèn đỏ, nguy cơ gây tai nạn giao thông rất cao vì vậy chúng em luôn quyết tâm bám chốt bảo đảm cho đường phố thông suốt để người dân và khách quốc tế lưu thông .


Ngoài việc bảo đảm giao thông thông suốt, các nữ chiến sĩ CSGT còn làm nhiệm vụ hướng dẫn viên giúp đỡ các du khách tìm đến những điểm du lịch của Thủ đô Hà Nội.


Các chiến sĩ nữ CSGT dứt khoát trong từng động tác hướng dẫn giao thông như các đồng nghiệp nam.


Dù nhiệt độ ngoài trời lên tới 40 độ C, nhưng các nữ chiến sĩ đội Tuần tra dẫn đoàn vẫn kiên trì bám trụ, hướng dẫn, phân luồng các đoàn xe chuyên chở các đại biểu Quốc hội tham dự kỳ họp thứ IX Quốc hội khóa XIII đi lại bảo đảm an toàn tuyệt đối.


Bất chấp phải làm nhiệm vụ dưới thời tiết nắng nóng nhưng nụ cười vẫn luôn nở trên môi các nữ chiến sĩ CSGT, mang lại một hình ảnh, ấn tượng tốt đẹp trong mắt người dân và bạn bè quốc tế.


Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT (CATP Hà Nội) đã đến các chốt giao thông động viên, trao những thùng nước tới từng cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ để giải nhiệt trong cái nắng nóng của mùa hè và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ cảnh sát giao thông Hà Nội dưới cái nắng 40 độ C

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.