Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một "thủ lĩnh" đoàn năng động

Hoa Linh| 07/06/2015 06:12

(HNM) - Đảng viên trẻ Thủ đô xuất sắc Trương Tiến Anh mới 27 tuổi nhưng đã là Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn thanh niên, đại biểu Hội đồng nhân dân phường Yên Phụ, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên quận Tây Hồ.


Dù đảm đương nhiều nhiệm vụ, song ở lĩnh vực nào Tiến Anh cũng hoàn thành xuất sắc và được nhận nhiều bằng khen của Thành đoàn, TƯ Đoàn, Giám đốc CATP, UBND quận Tây Hồ... Không những giỏi nghiệp vụ, tâm huyết với công tác đoàn, Tiến Anh còn là đảng viên tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Là cán bộ đoàn, Tiến Anh luôn gương mẫu trong mọi việc. Cụ thể như, khi tổ chức cho đoàn viên hiến máu tình nguyện, anh "tranh" hiến máu trước hoặc khi triển khai công tác vệ sinh môi trường, bóc xóa biển quảng cáo rao vặt... bao giờ anh cũng làm trước rồi mới huy động đoàn viên tham gia.

Với bản tính năng động, luôn có ý thức rèn luyện cao, Tiến Anh mạnh dạn thành lập đội phản ứng nhanh về giao thông trực chốt tại các ngã ba, ngã tư trên địa bàn phường Yên Phụ và tổ chức hiệu quả đội thanh niên xung kích duy trì trật tự tại chùa Trấn Quốc vào các dịp lễ tết... Các hoạt động này nhận được nhiều phản hồi tích cực từ nhân dân cũng như các ban, ngành, đoàn thể và là mô hình hay để các phường bạn học tập. Luôn tự đề cao trách nhiệm của bản thân trong mọi công việc, Tiến Anh luôn cố gắng để hoạt động đoàn không rơi vào tình trạng hình thức.

Ngoài việc tổ chức tốt các hoạt động bề nổi, Tiến Anh luôn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động chiều sâu, mang lại lợi ích cho người trẻ và cộng đồng, thu hút được hầu hết thanh niên tại địa phương tham gia như duy trì, phát huy hiệu quả CLB B93 dành cho những người sau cai tái hòa nhập cộng đồng, CLB tiền hôn nhân, CLB Thắp sáng niềm tin, CLB văn nghệ... Luôn nỗ lực sáng tạo, chủ động trong công việc, mạnh dạn tham mưu, nhưng Tiến Anh cũng chú ý lắng nghe ý kiến đóng góp để nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng tình đoàn kết trong thanh niên.

Anh cũng đặc biệt quan tâm đẩy mạnh các hoạt động "tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách". Hằng năm, vào mỗi dịp hè, lễ, tết, Tiến Anh lại lặn lội đi tìm nhà tài trợ, vận động các bạn đoàn viên, thanh niên quyên góp quần áo, sách vở, đồ dùng học tập và tổ chức nhiều chuyến từ thiện về các vùng xa, đặc biệt khó khăn. Với tố chất nhanh nhạy, Tiến Anh cũng thường nắm bắt những vấn đề xã hội, kịp thời phát huy tinh thần "đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên".

Chia sẻ về những thành tích đạt được, Tiến Anh cho biết, anh luôn tự nhủ mình thực hiện tốt vai trò của người đảng viên, thủ lĩnh đoàn đó là: Có ý thức, lập trường, tư tưởng kiên định, vững vàng, tuyệt đối chấp hành và tuân thủ mọi chính sách, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện lối sống giản dị, trung thực, lành mạnh, trong sáng ở mọi lúc mọi nơi. Trong công việc, anh luôn coi khó khăn chính là động lực để rèn luyện bản thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một "thủ lĩnh" đoàn năng động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.