Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Triển khai tinh giản biên chế

Nguyễn Lê| 02/07/2015 15:37

(HNMO) – UBND TP Hồ Chí Minh vừa đưa ra chỉ thị yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế.


Theo đó, UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị, địa phương tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đầy đủ chính sách tinh giản biên chế được quy định tại Nghị định số 108/2014/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư liên tịch số 01/2015/TTLT-BNV-BTC ngày 14/04/2015 của Liên Bộ Nội vụ - Bộ Tài chính đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc quyền quản lý của cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Các đơn vị, địa phương thực hiện ngay việc rà soát lại tổ chức, bộ máy, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo hướng tinh gọn, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao. Qua đó, xây dựng đề án tinh giản biên chế của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình theo trình tự quy định.

Chỉ thị nêu rõ, sau khi Đề án tinh giản biên chế của cơ quan, đơn vị được cấp có thẩm quyền phê duyệt, các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm lập danh sách đối tượng tinh giản biên chế và dự toán kinh phí thực hiện tinh giản biên chế theo định kỳ 2 lần/năm (6 tháng/1 lần).

Ngay trong năm 2015, các cơ quan, đơn vị thực hiện một lần vào tháng 8 và gửi đến Sở Nội vụ, Sở Tài chính TP Hồ Chí Minh để thẩm định và trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.

Bảo hiểm xã hội thành phố có trách nhiệm rà soát, xác định cụ thể thời gian đóng BHXH của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc diện tinh giản biên chế. Căn cứ theo quyết định tinh giản biên chế của UBND thành phố, cơ quan Bảo hiểm xã hội tham gia giải quyết các chế độ chính sách BHXH cho đối tượng tinh giản biên chế theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Triển khai tinh giản biên chế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.