Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn đàn "Phòng chống và ứng phó thảm họa thiên tai"

Thuận Thi| 02/07/2015 17:20

(HNMO) - Sáng 2-7 tại Hà Nội, Quỹ Prudence thuộc Prudential Châu Á và Tổ chức Hỗ trợ cộng đồng châu Á (CSR Châu Á) đã tổ chức diễn đàn

Ông Donald Kanank - Chủ tịch tập ðoàn Prudential Châu Á chia sẻ tầm quan trọng của chuẩn bị và ứng phó thiên tai.



Hiện Châu Á - Thái Bình Dương thường xuyên phải hứng chịu những thảm họa thiên nhiên. Những thiệt hại về kinh tế và xã hội ngày càng tăng. Chỉ tính riêng trận động đất lớn tại Nepal tháng 5 vừa qua đã để lại hậu quả năng nề cho hàng chục nghìn người.

Còn ở Việt Nam, khoảng 2 triệu người hàng năm phải chịu ảnh hưởng bởi các cơn bão và áp thấp nhiệt đới. Chỉ tính riêng năm 2014 đã có trên 10 cơn bão ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam, khiến 133 người chết và mất tích. Tổng thiệt hại ước tính 2.830 tỷ đồng.

Với trách nhiệm đối với cộng đồng, tháng 3 năm nay, Quỹ Prudence và Prudential Việt Nam đã triển khai dự án "Giảm nhẹ rủi ro thiên tai tại Việt Nam" (DRR). Dự án phối hợp thực hiện với Bộ Giáo dục và đào tạo, Tổ chức Save the Children nhằm hỗ trợ cộng đồng trong vùng thiên tại bị ảnh hưởng tại Tiền Giang, Điện Biên và Hải Phòng. Trong thời gian từ 2015-2017, dự án sẽ giúp 6.000 trẻ em và 30.000 người dân dễ bị tổn thương tăng cường khả năng phòng tránh và thích ứng với thiên tai; Cải thiện mức độ an toàn của 12 trường học bằng tập huấn cho giáo viên và học sinh về kỹ năng phòng tránh và làm giảm hậu quả thiên tai. Dự án cũng hỗ trợ diễn tập sơ tán, lập kế hoạch tăng cường khả năng thích ứng và vận động đưa giáo dục giảm nhé rủi ro thiên tai vào cộng đồng và học đường.

Việc diễn đàn được tổ chức nhằm giúp gia tăng nhận thức, đồng thời cho thấy vai trò và sự đóng góp ngày càng tăng của các doanh nghiệp trong chuẩn bị và ứng phó với thiên tai. Chính tầm quan trọng của sự kiện này đã thu hút hơn 100 đại biểu từ khắp châu Á Thái Bình Dương.

Nói về vấn đề này, ông Marc Fancy, Giám độc điều hành Quỹ Prudence Châu Á cho biết " Bảo vệ cuộc sống là giá trị cốt lõi trong tất cả những hoạt động Prudential đang làm, việc chuẩn bị ứng phó với thiên tai là một trong các trụ cốt của các hoạt động hỗ trợ cộng đồng của chúng tôi. Đồng hành với Tổ chức CSR Châu Á, chúng tôi hy vọng diễn đàn này sẽ tăng cường đối thọai và hành động dựa trên hợp tác giữa chính phủ, các tổ chức và doanh nghiệp nhằm giúp cộng đồng khắc phục và giảm nhẹ hậu quả thiên tai".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn "Phòng chống và ứng phó thảm họa thiên tai"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.