Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy sự phát triển của báo chí thành phố

Khánh Thu - Hiền Lương| 03/07/2015 06:35

(HNM) - Đại hội lần thứ VI Hội Nhà báo TP Hà Nội nhận được sự quan tâm của đông đảo hội viên. Nhiều đại biểu tin tưởng đây sẽ là đại hội của đổi mới, đem lại sức sống mới cho Hội Nhà báo thành phố, cũng như thúc đẩy sự phát triển của báo chí Thủ đô Hà Nội trong những năm tới. Báo Hànộimới giới thiệu ý kiến của một số hội viên.

Nhiệm kỳ vừa qua, công tác hội đã hoàn thành tốt. Tuy nhiên, tôi đề xuất, cần chú trọng hơn vấn đề kinh tế. Thực tế cho thấy, một số cơ quan báo chí vì không đủ năng lực tài chính khiến chất lượng nội dung không cao. Tiềm lực kinh tế mạnh sẽ giúp cơ quan báo chí phát triển nội dung tốt hơn, cũng như có điều kiện hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ cộng đồng, tham gia giải quyết các vấn đề xã hội...

Tổng Biên tập Tạp chí Tinh hoa Đất Việt Bùi Công Phiếu:Ngăn chặn xu hướng lệch chuẩn

Tôi mong trong nhiệm kỳ 2015-2020, Hội Nhà báo TP Hà Nội xuất bản đều kỳ tờ tạp chí của Hội. Hội Nhà báo Thủ đô có nhiều thành viên là nhà báo nổi tiếng, nhiều cơ quan báo, tạp chí, truyền hình lớn, có ảnh hưởng sâu rộng trong làng báo chí cả nước. Việc xuất bản tờ tạp chí để phản ánh, cổ vũ, động viên kịp thời các nhà báo, các cơ quan báo chí Thủ đô cũng như ngăn chặn các xu hướng lệch chuẩn là rất cần thiết.

Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật và Xã hội Nguyễn Xuân Khánh:Quan tâm bồi dưỡng đạo đức nghề báo

Thời gian qua, các cấp Hội Nhà báo thường xuyên quan tâm việc giáo dục đạo đức nghề nghiệp, mở các lớp học, tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm về nghiệp vụ nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp. Đây là những hoạt động cần thiết đối với mỗi người làm báo. Liên quan vấn đề này, tôi đề nghị trong nhiệm kỳ mới, Hội Nhà báo thành phố quan tâm và có những hoạt động thường xuyên hơn nữa.

Trưởng ban Thời sự Đài PT-TH Hà Nội Trần Thái Thủy:Tạo điều kiện cho nhà báo trẻ nâng cao nghiệp vụ

Thế giới truyền thông hiện đại mang sắc màu đa dạng của các loại hình báo chí, các phương tiện truyền thông và phương thức truyền thông với sự vào cuộc nhanh nhạy của không ít "nhà báo - công dân". Điều này đòi hỏi các nhà báo - những người thư ký của thời đại luôn làm mới mình, bám sát thực tiễn, sống bằng hơi thở thời cuộc mới hy vọng bắt kịp với nhịp thời sự gấp gáp hiện nay. Mong rằng, trong nhiệm kỳ mới, Hội Nhà báo TP Hà Nội sẽ quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động trao đổi nghiệp vụ, tạo điều kiện giao lưu giữa người làm báo trẻ với các nhà báo giỏi, giàu kinh nghiệm thông qua các lớp học nghiệp vụ, hội thảo, các chuyến đi thực tế...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy sự phát triển của báo chí thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.