Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sau 40 năm, người dân vẫn chưa được thụ hưởng nước sạch

Tin, ảnh: Nguyễn Lê| 28/07/2015 16:11

(HNMO) - Đây là nhận định của bà Thi Thị Tuyết Nhung, Phó trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP Hồ Chí Minh tại buổi thảo luận của Kỳ họp thứ 18 chiều nay (28-7).


Theo kế hoạch, tại Kỳ họp lần này, Thường trực HĐND TP Hồ Chí Minh sẽ báo cáo kết quả giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết 28/NQ-HĐND ngày 12 tháng 12 năm 2014 của HĐND thành phố khóa VIII về chỉ tiêu phấn đấu 100% các hộ dân thành phố được sử dụng nước sạch hoặc nước hợp vệ sinh.

Bà Thi Thị Tuyết Nhung bức xúc vì nhiều người dân thành phố còn xài nước phèn.


Đại biểu Phạm Hưng Út cho biết, Nghị quyết này sở dĩ được thông qua nhằm thể hiện tính ưu việt của các chính sách đối với người dân, trong đó đảm bảo nhu cầu tối thiểu phải được sử dụng nước sạch. "Mặc dù vậy, khi biểu quyết thông qua chúng tôi vẫn còn nhiều băn khoăn, bởi để thực hiện được điều này trong một sớm một chiều là rất khó", đại biểu Phạm Hưng Út chia sẻ.

Trong khi đó, đại biểu Nguyễn Tấn Tuyến, đến từ huyện Bình Chánh cho biết, kết quả khảo sát 6 tháng đầu năm, toàn địa bàn huyện chỉ đạt 51% số hộ dân được sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh, trong đó đa phần là nước giếng khoan chứ chưa phải là nước máy.

Đại biểu Tuyến cho biết thêm, cũng trên địa bàn huyện, nhiều nơi đường ống của Sawaco chưa đến được, người dân sử dụng nước giếng khoan đã đành, lại có một số nơi dù có đường ống của Sawaco nhưng nhiều hộ dân vẫn chưa được đấu nối vào tận nhà để sử dụng.

"Chúng tôi cho rằng, phấn đấu lắm thì đến cuối năm 2015 toàn địa bàn huyện Bình Chánh chỉ đạt tối đa 65% hộ được sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh", đại biểu Nguyễn Tấn Tuyến nhận định.

Là người trực tiếp đi giám sát tình hình thực hiện Nghị quyết 28 của HĐND thành phố về chỉ tiêu nước sạch, bà Thi Thị Tuyết Nhung, Phó trưởng Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND TP Hồ Chí Minh) cho biết, khi đến nhiều khu vực tại huyện Bình Chánh và Nhà Bè, rất nhiều hộ dân ở đây vẫn đang sử dụng nước phèn mặc dù địa bàn này nằm rất gần khu Nam Sài Gòn - khu đô thị được xem là hiện đại nhất cả nước.

"Sau 40 năm giải phóng, nhiều người dân thành phố vẫn chưa được thụ hưởng nước sạch quả thật là một điều xót xa", bà Thi Thị Tuyết Nhung chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau 40 năm, người dân vẫn chưa được thụ hưởng nước sạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.