Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mưa lũ tại Quảng Ninh khiến 24 người chết và mất tích

Hoàng Văn - Thảo Nguyên| 30/07/2015 06:23

(HNM) - Thống kê của tỉnh Quảng Ninh cho thấy, mưa lũ đã khiến 3.700 hộ dân, trường học, bệnh xá bị ngập lụt, 18 người chết, 6 người mất tích.

Hàng chục người dân vớt than trong cơn mưa trắng trời dưới dòng nước lũ cuồn cuộn chảy - Ảnh: Tuổi trẻ


Theo nhận định của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai tỉnh Quảng Ninh, đây là trận mưa lớn nhất trong hơn 40 năm qua khiến nhiều khu vực trên địa bàn bị ngập lụt diện rộng, hàng loạt khu vực bị cô lập vì ngập sâu, có nơi ngập sâu 1,5 - 2m, thậm chí lên tới hơn 10m ở đảo Bản Sen, huyện Vân Đồn.

Thống kê của tỉnh Quảng Ninh cho thấy, mưa lũ đã khiến 3.700 hộ dân, trường học, bệnh xá bị ngập lụt, 18 người chết, 6 người mất tích.

Đặc biệt mưa lũ đã làm vỡ đường ống nước sạch khiến 85.000 hộ dân khu vực TP Hạ Long và TP Cẩm Phả bị thiếu nước sinh hoạt. Ước thiệt hại do mưa lũ gây ra trên 1.000 tỷ đồng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, từ ngày 30-7 đến 3-8, ở các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to trên diện rộng, có nơi mưa rất to; trong đó khu vực tỉnh Quảng Ninh vẫn tiếp tục có mưa rất to, nguy cơ sạt lở đất và vỡ đập là rất lớn.

* Ngày 29-7, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã quyết định cứu trợ khẩn cấp bước đầu về tiền và hàng trị giá 160 triệu đồng, cụ thể: Hỗ trợ gia đình mỗi người chết là 3 triệu đồng; đồng thời, 200 thùng hàng gia đình (gồm chăn, màn, thùng đựng nước, bộ đồ nấu ăn...) được chuyển tới người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lũ tại Quảng Ninh khiến 24 người chết và mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.