Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Ngập một số điểm do vướng công trình đang thi công

Y Linh| 01/08/2015 18:59

(HNMO) - Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, sau khi có mưa, một số vị trí xuất hiện các điểm úng ngập sâu khoảng 0,1m do ảnh hưởng của việc thi công...


Sau khi có mưa, một số vị trí như chân cầu Vĩnh Tuy, phố Mạc Thị Bưởi (quận Hai Bà Trưng), Quan Nhân, Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân), Phạm Văn Đồng (Cầu Giấy), Hoàng Mai, Định Công (Hoàng Mai) xuất hiện các điểm úng ngập sâu khoảng 0,1m do ảnh hưởng của việc thi công cải tạo tuyến mương Vĩnh Tuy và công trình thoát nước khác. Đến thời điểm 13h các vị trí ngập đã cơ bản rút hết nước, giao thông đi lại bình thường.

Theo Công ty thoát nước Hà Nội, vị trí chân cầu Vĩnh Tuy, Mạc Thị Bưởi, Quan Nhân, Vũ Trọng Phụng, Phạm Văn Đồng, Hoàng Mai, Định Công (do có công trình thi công) nên xuất hiện úng ngập khoảng một mét, nhưng nước cũng rút nhanh. Ảnh: VnExpress


Thực hiện công điện của Ban chỉ huy Phòng chống lụt báo Thành phố (BCH PCLB), Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã bố trí lực lượng xung kích trực 24/24 giờ sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có yêu cầu. Đồng thời, đã phối hợp với các chủ đầu tư, nhà thầu có công trình thi công trên hệ thống thoát nước thanh thải dòng chảy, hạn chế mức độ ảnh hưởng khi có mưa lớn. Các hồ Thành Công, Giảng Võ, Bảy Mẫu, Đống Đa… đã được mở để điều hoà nước. Trạm bơm Yên Sở, Đồng Bông I, Đồng Bông II và các trạm bơm cục bộ khác liên tục vận hành để hạ mực nước trên hệ thống.

* Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ đêm 1 đến ngày 3-8, các tỉnh Bắc Bộ có thể có mưa vừa, mưa to diện rộng. Dự kiến tổng lượng mưa trong cả đợt ở khu vực Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ 50-150mm (riêng vùng ven biển Quảng Ninh đến Nam Định 100-200mm); khu vực Việt Bắc 100-300mm; khu vực Tây Bắc 200-300mm, có nơi trên 400mm. Dự báo từ ngày 1 đến ngày 4-8, trên hệ thống sông Hồng-Thái Bình sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 3 đến 5 mét, ở hạ lưu từ 2 đến 3 mét. Sông Đà, tại Mường Tè lên báo động 2; dòng chảy lớn nhất đến hồ Sơn La đạt mức 10.000 m3/s.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở tất cả các tỉnh vùng núi phía Bắc, đặc biệt là Quảng Ninh, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình ; ngập lụt đô thị đặc biệt tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định.

Tại Hà Nội, dự báo có mưa vừa và dông các ngày 2 và 3-8. Các ngày 4 đến 6-8, có lúc có mưa rào. Từ ngày 7-8 mây thay đổi, trời nắng.

* Sở Xây dựng Hà Nội đã có công điện gửi các Công ty TNHH MTV Thoát nước, Công viên Cây xanh, Vườn Thú, Công viên Thống nhất, Chiếu sáng và Thiết bị đô thị, các ban quản lý dự án... Công điện yêu cầu các đơn vị trực 24/24, chủ động phương án tiêu thoát nước, phòng chống úng ngập nội thành, dỡ bỏ vật cản, công trình đang thi công ảnh hưởng đến dòng chảy, cửa cống, mương, sông thoát nước. Chủ động hạ mực nước hồ điều hòa. Chủ động kiểm tra, xử lý ngay cây nguy hiểm có khả năng gãy, đổ; ứng trực, xử lý kịp thời cây nặng tán, cây mục khi có mưa to; có phương án xử lý ngay sự cố cây xanh gãy đổ khi có mưa bão, bảo đam an toàn về người, tài sản, an toàn giao thông, môi trường đô thị. Chủ động kiểm tra, xử lý cột chiếu sáng có nguy cơ gãy, đổ; chuẩn bị phương án chiếu sáng khi có tình huống di dân khỏi vùng ngập lụt tại vị trí cửa khẩu dọc đê. Các đơn vị môi trường đô thị trực bảo đảm thu dọn vệ sinh và bảo đảm vận hành an toàn các khu xử lý chất thải. Thanh tra Sở Xây dựng kiểm tra bảo đảm an toàn về người, tài sản, thiết bị trên các công trường xây dựng, đặc biệt là thiết bị cẩu tháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Ngập một số điểm do vướng công trình đang thi công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.