Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỉnh Quảng Ninh tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ

Ngọc Hải| 01/08/2015 21:00

(HNMO) - Ngày 1-8, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh mưa đã giảm, các lực lượng chức năng đang tập trung khắc phục hậu quả, giúp đỡ các gia đình có người bị chết và bị thương.


Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ninh, đợt mưa lụt vừa qua toàn tỉnh có 17 người bị chết, 6 người mất tích trên vùng biển khu vực Cô Tô. Tổng số hộ dân bị ảnh hưởng do ngập lụt trên địa bàn khoảng hơn 3.700 hộ, ước tổng thiệt hại đến thời điểm này khoảng gần 2.000 tỷ đồng (trong đó ngành Than thiệt hại khoảng 1.000 tỷ đồng). Tỉnh đã tập trung triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống mưa lớn, huy động các lực lượng và phương tiện cứu dân bị nạn, tìm kiếm người mất tích, lập phương án cứu trợ các địa bàn bị cô lập...

Người dân TP Hạ Long tập trung dọn dẹp nhà cửa.


Đến thời điểm này, các hộ dân vùng mưa lũ đã được bảo đảm an toàn. Các tuyến giao thông huyết mạch trong tỉnh đã thông suốt; ngành điện bảo đảm cơ bản cung ứng điện cho người dân. Tỉnh đang chỉ đạo các lực lượng tập trung khắc phục sự cố gãy đường ống cung cấp nước sạch tại Nhà máy nước Diễn Vọng, phấn đấu đến ngày 5-8 cơ bản giải quyết xong sự cố, bảo đảm cung ứng nước sinh hoạt cho nhân dân.

Tỉnh Quảng Ninh đã trích ngân sách tỉnh 15 tỷ đồng hỗ trợ 3 địa phương: Hạ Long, Cẩm Phả và Vân Đồn; hỗ trợ các trường hợp bị chết do ảnh hưởng mưa lũ theo mức 6 triệu đồng/người, hỗ trợ kinh phí mai táng; hỗ trợ 3 triệu đồng/người bị thương; hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà sập hoàn toàn; Ủy ban MTTQ tỉnh đã trích 4,5 tỷ đồng từ nguồn quỹ cứu trợ của tỉnh hỗ trợ các địa phương bị thiệt hại.

Trong ngày hôm qua 1-8, nhiều lực lượng thanh niên, công an và người dân ở các tổ dân phố ở TP Hạ Long, Cẩm Phả đã tập trung dọn dẹp nhà cửa, trường học, đường giao thông, khơi thông cống rãnh, khử trung bể nước ăn... Tại phường Cao Thắng, TP Hạ Long lực lượng thanh niên tình nguyện của Thành đoàn Hà Nội kết hợp với thanh niên tỉnh Quảng Ninh đến từng hộ gia đình để khử trùng nước ăn và hướng dẫn người dân giữ gìn vệ sinh trong mưa lũ. Theo đại diện Tỉnh đoàn Quảng Ninh, trong những ngày vừa qua đã huy động khoảng 3.000 đoàn viên thanh niên giúp đỡ nhân dân khắc phục thiệt hại do mưa lũ.

Đại diện Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hà nội mới thăm hỏi anh Cao Tiến Vỹ, người sống sót duy nhất trong vụ sạt lở đất kinh hoàng tại phường Cao Thắng, TP Hạ Long khiến 8 người trong một gia đình thiệt mạng.


• Trong 2 ngày 31-7 và 1-8, Quỹ Trái tim nhân ái của Báo HàNộimới đã về tỉnh Quảng Ninh, đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên các gia đình bị thiệt hại trong trận mưa lũ lịch sử ở Hạ Long và Cẩm Phả. Ngoài sự thăm hỏi, động viên kịp thời, Quỹ Trái tim nhân ái đã trích quỹ 34 triệu đồng để giúp đỡ các gia đình có người thân bị thiệt mạng, mong họ sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Quảng Ninh tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.