Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chấn chỉnh công tác xã hội hóa trong cơ sở khám chữa bệnh công lập

Thu Trang| 03/08/2015 05:19

(HNM) - Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế về tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh công tác xã hội hóa (XHH), khám chữa bệnh theo yêu cầu trong cơ sở khám chữa bệnh công lập, trong tháng 8 này.

Ban chỉ đạo XHH của ngành y tế sẽ kiểm tra tại các đơn vị y tế trong toàn ngành, tập trung vào các nội dung: Rà soát việc liên doanh, liên kết hoặc góp vốn của các bệnh viện (BV) với các đối tác để mua sắm trang thiết bị phục vụ hoạt động dịch vụ của các cơ sở y tế công lập. Trong quá trình kiểm tra sẽ hướng dẫn các đơn vị tháo gỡ, khắc phục khó khăn; đồng thời có thể xem xét dừng các hoạt động của đề án thu hút XHH sai quy định.

Được biết, Hà Nội hiện có l3/4l BV công lập và 6 trung tâm y tế thực hiện đề án XHH liên doanh, liên kết mua sắm trang thiết bị hoặc cho đối tác lắp đặt trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh với tổng vốn 236,61 tỷ đồng. Mới đây, Thanh tra Bộ Y tế đã có đợt thanh tra toàn diện về thực hiện XHH dịch vụ y tế trong các BV công thuộc Sở Y tế Hà Nội. Theo kết luận của Thanh tra, hầu hết các đề án XHH triển khai tại các BV đã phát huy tác dụng tích cực, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân Thủ đô. Tuy nhiên, việc triển khai và tổ chức thực hiện XHH tại các BV công lập chưa sâu rộng, chủ yếu tập trung ở một số BV tuyến thành phố, việc hạch toán, kế toán ở một số BV còn chưa thực hiện đúng quy định...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấn chỉnh công tác xã hội hóa trong cơ sở khám chữa bệnh công lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.