Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cầu Phú Mỹ không gặp sự cố, vẫn khai thác bình thường

Hà Phạm| 03/08/2015 16:18

(HNMO) - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thành Chung, Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh liên quan đến việc hở khe co giãn tại vị trí điểm nối giữa nhịp cầu dẫn với nhịp cầu chính cầu Phú Mỹ (nối quận 2 với quận 7) chiều ngày 3-8.


Ông Chung cho biết, qua đối chiếu với hồ sơ thiết kế, hồ sơ hoàn công công trình thì khe co giãn này đảm bảo các kích thước theo hồ sơ thiết kế được duyệt trước đây của cầu Phú Mỹ và vẫn nằm trong giới hạn an toàn cho phép.

Khe hở tại cầu Phú Mỹ nằm trong giới hạn cho phép.


Cũng theo ông Chung, sau khi nhận được thông tin, ngày 2-8, Sở GTVT đã phối hợp với các đơn vị có liên quan trực tiếp đi kiểm tra thực tế hiện trường. Kết quả kiểm tra cho thấy, khe nứt mà một số trang mạng xã hội Facebook đăng tải chính là khe co giãn giữa nhịp cầu chính (nhịp dây văng) và nhịp cầu dẫn.

“Cũng cần phải nói thêm rằng, công trình cầu Phú Mỹ là công trình cấp đặc biệt, hồ sơ thiết kế được Bộ Xây dựng thẩm định, phê duyệt, sau khi thi công xong đã được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước kiểm tra, nghiệm thu theo đúng quy định. Nên không có chuyện cầu Phú Mỹ xảy ra các sự cố như một số trang mạng đã đăng trong mấy ngày qua”, ông Chung khẳng định.

Đại diện chủ đầu tư, ông Nguyễn Thành Thái, Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư xây dựng Phú Mỹ (PMC) cho hay, giới hạn cho phép khe co giãn tại cầu tối đa 1.080 mm, thực trạng độ hở hiện nay là 250 - 630 mm, nằm trong giới hạn an toàn, điều đáng nói từ khi đưa vào sử dụng đến nay (thông xe năm 2009), khoảng cách co giãn trên vẫn không thay đổi.

Được biết, vài ngày trước đó, mạng xã hội Facebook lan truyền một bức ảnh cầu Phú Mỹ bị nứt rộng gây xôn xao cộng đồng mạng và dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu Phú Mỹ không gặp sự cố, vẫn khai thác bình thường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.