Theo dõi Báo Hànộimới trên

TKV hỗ trợ Quảng Ninh 10 tỷ đồng khắc phục hậu quả mưa lũ.

Thanh Mai| 04/08/2015 20:46

(HNM) Trong đợt mưa lũ kéo dài những ngày vừa qua làm thiệt hại nặng nề các đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) tại Hạ Long và Cẩm Phả.

Song, với nghĩa cử cao đẹp và tinh thần tương trợ lẫn nhau lúc khó khăn, TKV đã hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh 10 tỷ đồng để khắc phục hậu quả do mưa lũ; các đơn vị thuộc TKV đã hỗ trợ di dời, bố trí ăn ở tạm cho các hộ dân bị ảnh hưởng đặc biệt là khu vực mỏ Cọc Sáu, Mông Dương; hỗ trợ tiền mặt dự kiến hàng chục tỷ đồng; bố trí xe máy hỗ trợ địa phương nạo vét, khơi thông suối thoát nước, các tuyến đường giao thông.

TKV đã chỉ đạo các Ban liên quan phối hợp với Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam làm việc với Công ty than Mông Dương và các Công ty trong vùng để lên phương án sắp xếp bố trí việc làm cho cán bộ công nhân của Mông Dương trong thời gian khắc phục sự cố ngập mỏ, ngừng việc do mưa lũ. Theo đó, các công ty sẽ phối hợp bố trí lịch khai thác phù hợp để đảm bảo việc làm, đời sống cho người lao động, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng khi mỏ hoạt động trở lại. Tập đoàn cùng các đơn vị đang xây dựng, triển khai phương án hỗ trợ tài chính đối với các đơn vị ngập mỏ, đơn vị bị ảnh hưởng nặng do mưa lũ bị ngừng sản xuất tạm thời chưa có sản phẩm, doanh thu.

Công ty than Khe Chàm cũng hỗ trợ các đơn vị và người dân trên địa bàn phường Mông Dương, như: Hỗ trợ khẩn trương những công nhân của Công ty bị cơn lũ tối ngày 26-7 làm ngập nhà, mất toàn bộ tài sản ổn định tâm lý và chỗ ở; hỗ trợ nhân lực, thiết bị giúp Công ty than Mông Dương khắc phục sự cố ngập mỏ; sát cánh cùng các lực lượng đóng trên địa bàn phường Mông Dương giúp đỡ những người dân gặp cảnh khó khăn, mất mát trong mưa lũ, phải di chuyển khỏi nơi ở đến trú tạm tại Trạm Y tế, Nhà văn hoá phường Mông Dương và Nhà thi đấu của Công ty than Mông Dương. Công ty than Khe Chàm đã cử cán bộ, công nhân và điều 3 máy bơm công suất 200m3/h, 1.500 m ống 168mm và 2 máy xúc hỗ trợ Công ty than Mông Dương. Đặc biệt, từ chiều ngày 28-7 đến nay, Công ty than Khe Chàm ngày hai buổi trưa và chiều hỗ trợ khoảng 650 suất cơm hộp/ngày đầy đủ dinh dưỡng được phát tận tay những người dân đang phải tránh lũ trên địa bàn phường Mông Dương và tiếp tục hỗ trợ cơm hộp cho người dân đến khi ổn định chỗ ở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TKV hỗ trợ Quảng Ninh 10 tỷ đồng khắc phục hậu quả mưa lũ.

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.