Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam đẩy mạnh thực hiện các khuyến nghị về quyền con người

Đình Hiệp| 05/08/2015 16:36

(HNMO) - Ngày 5-8, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) tổ chức Hội thảo tham vấn Kế hoạch thực hiện các khuyến nghị theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) của Việt Nam chu kỳ 2.


Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án Tiếp tục và hỗ trợ thực hiện các khuyến nghị theo cơ chế UPR của Việt Nam: Tăng cường năng lực bảo đảm quyền con người ở Việt Nam.

Quan cảnh hội thảo.


Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc đánh giá cao cơ chế UPR trong việc thúc đẩy quyền con người tại các quốc gia trên thế giới, khẳng định Việt Nam luôn dành quan tâm cao và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ theo cơ chế UPR, trong đó có việc chuẩn bị và thực hiện nghiêm túc các khuyến nghị đã chấp thuận với sự tham gia của các bộ, ngành liên quan.

Thứ trưởng Hà Kim Ngọc cho biết, ngày 5-2-2014, tại Hội đồng Nhân quyền của LHQ, Việt Nam đã trình bày và đối thoại về tình hình bảo đảm quyền con người kể từ năm 2009 theo cơ chế UPR chu kỳ 2. Việt Nam đã nhận được 227 khuyến nghị và đã chấp thuận thực hiện 182 khuyến nghị. Từ đó đến nay nhiều khuyến nghị đã được thực hiện như việc phê chuẩn Công ước về quyền của người khuyết tật, Công ước chống tra tấn… Tuy nhiên do số lượng khuyến nghị lớn, liên quan đến nhiều lĩnh vực và thời gian thực hiện ngắn. Vì thế, việc lấy ý kiến đóng góp của các tổ chức và cá nhân là cần thiết nhằm bảo đảm chất lượng, hiệu quả, tính toàn diện và khả thi của việc thực hiện các khuyến nghị UPR.

Những khuyến nghị được đưa ra tại Hội thảo này hoặc được gửi tới các cơ quan thành viên của Nhóm công tác Chính phủ về thực hiện các khuyến nghị UPR, sẽ được Bộ Ngoại giao tổng hợp vào Dự thảo cuối cùng để báo cáo Thủ tướng Chính phủ thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đẩy mạnh thực hiện các khuyến nghị về quyền con người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.