Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Chủ động ứng phó với mọi diễn biến bất thường của thời tiết

Vũ Thủy| 29/08/2015 20:59

(HNMO) - Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh thấp bị nén có trục qua bắc bộ sau đó có khả năng hình thành một vùng xoáy thấp trên khu vực phía đông bắc bộ và vịnh bắc bộ.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)



Công điện nêu rõ, theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh thấp bị nén có trục qua bắc bộ sau đó có khả năng hình thành một vùng xoáy thấp trên khu vực phía đông bắc bộ và vịnh bắc bộ. Nên từ 28/8-3/9, ở bắc bộ và bắc trung bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa dông diện rộng. Để chủ động ứng phó, xử lý kịp thời, có hiệu quả với mọi diễn biến bất lợi của mưa lũ, đảm bảo an toàn dịp tổ chức lễ Quốc khánh 2/9, UBND thành phố yêu cầu các đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ; sẵn sàng tổ chức triển khai phương án phòng chống lũ theo cấp báo động, đảm bảo an toàn đê điều; tăng cường công tác tuần tra canh gác, chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng xử lý hiệu quả ngay từ giờ đầu, nhất là các tuyến phố có các điểm thường xuyên bị ngập úng, các sự cố về đê khi vừa phát sinh theo phương châm “ 4 tại chỗ”. Tăng cường công tác kiểm tra hồ đập trên địa bàn, chỉ đạo các đơn vị quản lý hồ bố trí lực lượng thường trực, theo dõi, vận hành hồ, đặc biệt là đối với các hồ đã đầy nước; các hồ đang thi công, sẵn sàng lực lượng vật tư, phương tiện để xử lý khi có tình huống xảy ra. Rà soát, chuẩn bị phương án sơ tán dân ở các vùng bãi sông; các điểm có nguy cơ ngập úng sâu, dễ bị chia cắt; sẵn sàng cung cấp vật tư, lương thực dự trữ, cứu trợ, đảm bảo đời sống nhân dân khi có tình huống xảy ra. Kiểm tra, quản lý chặt chẽ và hướng dẫn giao thông trên các tuyến phố, quốc lộ, tỉnh lộ, cao tốc trong điều kiện có mưa lớn, đặc biệt tại các bến đò. Yêu cầu chủ các phương tiện phải chấp hành các điều kiện đảm bảo an toàn, kiên quyết không cho phương tiện hoạt động nếu không đủ điều kiện an toàn. Thông báo cho các chủ đầu tư và đơn vị có công trình đang thi công ở ven sông, trên sông, chủ các phương tiện vận tải thủy biết thông tin trên để chủ động các biện pháp bảo đảm an toàn cho người, tài sản và các phương tiện.

UBND thành phố yêu cầu Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội sẵn sàng triển khai phương án tiêu thoát nước đô thị, đặc biệt các tuyến phố phục vụ lễ Quốc khánh 2/9; các Công ty thuỷ lợi sẵn sàng triển khai phương án tiêu úng ở các vùng trũng thấp và có biện pháp chống ngập lụt. Công ty TNHH MTV công viên cây xanh tổ chức lực lượng kịp thời giải tỏa ngay cây đổ khi có mưa giông, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản; không làm ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của nhân dân. Bộ Tư lệnh Thủ đô, Công an thành phố chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng cứu, giữ gìn trật tự trị an khi có tình huống xảy ra trên địa bàn thành phố. Các đồng chí thành viên Ban chỉ huy PCTT thành phố thực hiện các nhiệm vụ đã được phân công, chủ động kiểm tra đôn đốc các quận, huyện, thị xã để chỉ đạo các công tác phòng chống úng ngập theo quy định; kịp thời nắm bắt tình hình, báo cáo về Thường trực Ban chỉ huy PCTT thành phố. Tổ chức trực ban 24/24, theo dõi, tổng hợp và báo cáo kịp thời mọi diễn biến mưa, lũ, úng ngập về Ban chỉ huy PCTT thành phố theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chủ động ứng phó với mọi diễn biến bất thường của thời tiết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.