Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cơ quan chức năng có biết?

Kính Lúp| 31/08/2015 06:55

(HNM) - Sau khi đường Kim Mã - Trần Phú (đường Trần Phú kéo dài) hoàn thành, tình trạng ùn ứ phương tiện trên đường Sơn Tây - Kim Mã đã cơ bản được giải quyết.


Tuy nhiên, cũng từ khi thông xe đường Kim Mã - Trần Phú, phố Thanh Bảo được mở rộng, nâng cấp nối thông từ đường Nguyễn Thái Học sang thì tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm tại điểm giao cắt Nguyễn Thái Học - Giảng Võ - Thanh Bảo càng trở nên nghiêm trọng. Ô tô, xe máy nối nhau nhích từng chút một, kéo dài suốt tuyến đường Nguyễn Thái Học, Kim Mã (theo chiều đi vào trung tâm thành phố).

Theo các cơ quan chức năng, nguyên nhân của tình trạng trên là do trước đây khi phố Thanh Bảo chưa nâng cấp, nối thông với đường Kim Mã - Trần Phú, phương tiện từ hướng phố Giảng Võ chỉ có thể rẽ phải nhập vào dòng phương tiện trên phố Nguyễn Thái Học. Từ khi nối thông với đường Kim Mã - Trần Phú, phương tiện từ hướng phố Giảng Võ cắt ngang đường Nguyễn Thái Học sang Thanh Bảo để vào đường Kim Mã - Trần Phú nhưng do nút giao này không có đèn tín hiệu hoặc cảnh sát phân luồng nên gây ra xung đột phương tiện.

Người dân sở tại kiến nghị cơ quan chức năng xem xét, hoặc là cấm không cho phương tiện từ hướng phố Giảng Võ vào phố Thanh Bảo, hoặc là nếu cho đi vào phố Thanh Bảo thì phải lắp đặt đèn tín hiệu tại điểm giao cắt Giảng Võ - Nguyễn Thái Học - Thanh Bảo để điều tiết giao thông. Đồng thời, nên chăng bỏ biển cấm một chiều, cho phép phương tiện trên đường Kim Mã (hướng từ Cầu Giấy vào trung tâm thành phố) được đi thẳng vào đường Kim Mã - Trần Phú để giảm bớt lưu lượng đi vào đường Nguyễn Thái Học. Điểm vô lý ở chỗ này là đường Kim Mã - Trần Phú mới mở có mặt cắt rộng, lưu lượng phương tiện không nhiều, nhưng chỉ cho đi một chiều, đoạn từ giao cắt với phố Sơn Tây đến Kim Mã, thuận theo chiều từ Sơn Tây đến Kim Mã (hướng từ trung tâm thành phố ra Cầu Giấy). Do đó, trong giờ cao điểm, một làn đường thì ùn ứ, còn một làn thì rộng thênh thang. Nhiều người điều khiển xe máy thấy vậy đã cố tình đi vào đường một chiều để tránh ùn ứ trên đường Nguyễn Thái Học.

Tình trạng này diễn ra đã khá lâu, không hiểu cơ quan chức năng có biết?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ quan chức năng có biết?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.