Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điều chỉnh lộ trình nhiều tuyến buýt tại Hà Nội

Theo Tiền Phong| 31/08/2015 07:42

Thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo Sở GTVT điều chỉnh lại lộ trình và hoạt động của nhiều tuyến buýt cho phù hợp với thực tế đi lại của người dân đặc biệt là học sinh, sinh viên.

Theo lãnh đạo thành phố Hà Nội, điều chỉnh lại lộ trình tuyến xe buýt để phù hợp với thực tế đi lại của người dân đặc biệt là học sinh, sinh viên. Ảnh: A.Trọng.


Với tuyến buýt số 21 (bến xe Yên Nghĩa - bến xe Giáp Bát), thành phố Hà Nội yêu cầu Sở GTVT, nghiên cứu phương án điều chỉnh một số lượt vào khu nhà ở sinh viên tại Pháp Vân - Tứ Hiệp trong giờ cao điểm sáng, trưa, chiều để phục vụ nhu cầu đi lại của học sinh, sinh viên. Tuyến 52B (Công viên Thống Nhất - Đặng Xá) điều chỉnh đi tới xã Kiêu Kỵ - huyện Gia Lâm (đi qua khu đô thị Ecopark và thị trấn Văn Giang).

Tuyến 06, điều chỉnh khoảng 60-80 chuyến/ngày đến xã Minh Tân và xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, nhưng đảm bảo không phát sinh thêm chuyến lượt. Tuyến buýt số 40 từ Như Quỳnh đến các trường Cao đẳng ASEAN và trường Đại học Tài chính - Quản trị Kinh doanh (Hưng Yên), Sở GTVT phải phối hợp với Sở GTVT Hưng Yên kiểm tra, làm việc với trường học này để biết được số lượng sinh viên thường xuyên sử dụng xe buýt, trên cơ sở đó, đề xuất báo cáo thành phố phương án điều chỉnh.

Đối với 3 tuyến buýt không trợ giá kết nối từ trung tâm thành phố đến sân bay Nội Bài, giao Sở GTVT khảo sát, hoàn thiện phương án báo cáo thành phố trong tháng 8/2015.

Với hệ thống nhà chờ xe buýt, cột biển báo điểm dừng xe buýt, lãnh đạo UBND thành phố yêu cầu Sở GTVT Hà Nội có trách nhiệm rà soát lại toàn bộ; thống nhất với Sở Quy hoạch Kiến trúc về mẫu thiết kế từng nhà chờ, cột biển báo điểm dừng, đỗ có kết hợp với quảng cáo, báo cáo UBND nắm bắt được và có chỉ đạo cụ thể.

“Trước ngày 2/9 phải chỉnh trang lại các Trạm trung chuyển Long Biên, Cầu Giấy, Nhổn, Trần Khánh Dư để đảm bảo vệ sinh, chiếu sáng, trường hợp các đơn vị xã hội hóa không đáp ứng yêu cầu, thì tiến hành thanh lý, chấm dứt hợp đồng”, lãnh đạo thành phố Hà Nội chỉ đạo.

Với việc quảng cáo trên xe buýt đang gây xôn xao dư luận gần đây, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở GTVT yêu cầu các đơn vị hoạt động xe buýt không dán quảng cáo cỡ lớn trên xe buýt gây ảnh hưởng đến việc quan sát cả phía trong và phía ngoài.

“Với các xe đã dán cần phải dỡ bỏ ngay phần quảng cáo chưa đảm bảo mỹ quan đô thị”, lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều chỉnh lộ trình nhiều tuyến buýt tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.