Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công an Hà Nội huy động tổng lực đảm bảo an ninh dịp Quốc khánh 2/9

Việt Cường| 01/09/2015 10:53

Công an thành phố Hà Nội đã triển khai kế hoạch, phương án bảo vệ an ninh trật tự nhằm chủ động phòng ngừa những tình huống xấu.

Lực lượng CSGT hướng dẫn, phân luồng cho các khối diễu hành. Ảnh do Phòng CSGT cung cấp

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các hoạt động chào mừng Quốc khánh 2/9 và tham quan, vui chơi của nhân dân, Công an thành phố Hà Nội đã triển khai kế hoạch, phương án bảo vệ nhằm chủ động phòng ngừa những tình huống xấu về an ninh trật tự có thể xảy ra.

Là lực lượng chủ chốt trong công tác giữ gìn, bảo vệ an ninh cho các hoạt động kỷ niệm cũng như Lễ diễu binh, diễu hành trong dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, những ngày này, công tác bố trí lực lượng chốt trực, tuần tra kiểm soát của Trung đoàn Cảnh sát cơ động Hà Nội diễn ra khẩn trương, nghiêm túc. Trung đoàn được phân công tham gia bảo vệ lễ diễu binh, diễu hành; bảo vệ các hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước… Để thực hiện nhiệm vụ, Trung đoàn đã chủ động phối hợp với các đơn vị xây dựng phương án bố trí lực lượng, chuẩn bị trang thiết bị, phương tiện, đồng thời quán triệt đến từng cán bộ, chiến sỹ để hiểu rõ quyền hạn, chức năng, nhiệm vụ tại các chốt trực.

Từ ngày 25/8 đến hết 2/9, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Hà Nội đã duy trì chế độ trực 100% quân số. Ngoài việc bố trí các đội tuần tra công khai và bán công khai, trung đoàn cảnh sát cơ động còn huy động lực lượng, sử dụng các thiết bị kỹ thuật để ghi hình trong đêm các đối tượng có hành vi tụ tập đua xe và cổ vũ đua xe, sau đó sẽ giao tư liệu hình ảnh cho các phòng nghiệp vụ, công an các quận tiếp tục điều tra xử lý trước pháp luật.

Đại tá Phạm Văn Hưng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động Hà Nội cho biết: “Thực hiện tốt công tác chống đua xe trong thời gian tới, Trung đoàn cảnh sát cơ động đã tăng cường bố trí cán bộ chiến sĩ trên các địa bàn đặc biệt trên các tuyến các khu vực nội thành, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ là những quận mà các đối tượng thường tụ tập cổ vũ đua xe và đua xe, và đặc biệt công an các quận tăng cường phối hợp với phòng cảnh sát bảo vệ, Trung đoàn cảnh sát cơ động tăng cường giải quyết các tụ điểm, các điểm bán hàng đêm đây là điểm mà thanh niên tụ tập uống nước, uống rượu rồi tụ tập sau 24h để đua xe.

Cùng với lực lượng Cảnh sát cơ động, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng đã sẵn sàng cho các phương án với quyết tâm đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông phục vụ Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành. Theo đó, trong các ngày 29/8, mùng 1 và 2/9, Phòng Cảnh sát giao thông tổ chức ứng trực toàn bộ quân số phục vụ tổng duyệt và Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành, đồng thời bố trí 625 cán bộ chiến sỹ cắm chốt, tuần tra kiểm soát, huy động 21 xe cẩu kéo phương tiện; tổ chức cán bộ chiến sỹ xếp xe tại 11 khu vực. Trước và trong khi các khối diễu binh, diễu hành di chuyển trên tuyến phố, lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát dọc tuyến để nắm tình hình, phát hiện các tình huống, sự cố gây cản trở giao thông, đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông phục vụ buổi lễ.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội nói:

“Chúng tôi đã bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát trên các tuyến phố chính ra vào thành phố để đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đồng thời phối hợp với công an các quận, huyện và lực lượng thanh tra giao thông vận tải để đảm bảo, duy trì trật tự an toàn giao thông để thông suốt, an toàn phục vụ lễ diễu binh, diều hành tại quảng trưởng Ba Đình. Đặc biệt, phải đảm bảo giao thông thông suốt an toàn phục vụ nhân dân đi lại bình thường”.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, đến nay, các đơn vị trực thuộc Công an thành phố đã bố trí lực lượng tuần tra, ứng trực tại các địa bàn trọng điểm. Công tác phối hợp giữa các đơn vị tại các điểm chốt chặn để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lễ mít tinh, diễu binh diễu hành đã được triển khai.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung nói: "Tất cả cán bộ, chiến sỹ công an Thủ đô từ cán bộ lãnh đạo đến các cán bộ chiến sỹ đã nắm được toàn bộ nội dung của đợt này. Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo an toàn nhất cho tất cả các hoạt động chính trị cũng như các hoạt động vui chơi của người dân. Qua đó góp phần đảm bảo an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô" .

Bên cạnh đó, Công an thành phố cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động sinh hoạt, đi lại, vui chơi giải trí của người dân; giữ vững an ninh trật tự tại các địa bàn, nhất là các địa bàn trọng điểm, không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ, với quyết tâm cao nhất đảm bảo tuyệt đối an toàn lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công an Hà Nội huy động tổng lực đảm bảo an ninh dịp Quốc khánh 2/9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.