Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bán vé tàu điện tử: Cả nhân viên lẫn hành khách đều lúng túng

Hà Phạm| 01/09/2015 14:01

(HNMO) - Việc bán vé tàu điện tử tại ga Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh), diễn ra khá chậm, ngay cả nhân viên bán vé cũng thực sự chưa thành thạo về thao tác, trong khi hầu hết hành khách mua vé tàu đều tỏ ra mơ hồ và phải nhờ sự hướng dẫn của nhà ga.


Sáng 1-9, ngành đường sắt Việt Nam đã triển khai hình thức bán vé tàu điện tử, hóa đơn điện tử. Trong ngày đầu thực hiện hình thức bán vé mới, cả ba hình thức bán vé gồm: Đặt chỗ và thanh toán online, thanh toán tại ga và mua vé tại nhà ga đều diễn ra đúng kế hoạch.

Trong khi đó, tại TP Hồ Chí Minh, đại diện Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn (Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn) cho biết, nhiều người dân vẫn chưa quen việc mua vé tàu điện tử nên việc mua vé gặp một số sự cố ngoài ý muốn.

Từ đây, ngành đường sắt khuyến cáo hành khách khi đi mua vé tàu cần mang theo giấy tờ tùy thân để thuận tiện trong việc mua vé, đặc biệt nắm rõ cách thức đặt mua vé điện tử, để khi hành khách mua vé với nhân viên ga tàu sẽ thuận lợi và không mất thời gian. Đặc biệt, ga tàu sẽ kiểm tra giấy tờ tùy thân khi đi tàu một cách nghiêm ngặt như khi đi máy bay nên hành khách cần mang đầy đủ giấy tờ tùy thân.

Theo ngành đường sắt Việt Nam, với những cải tiến của việc bán vé điện tử, hành khách sẽ rất thuận tiện trong việc chủ động chọn mua vé trên mạng, thanh toán trực tuyến mà không cần phải ra ga để mua vé. Đáng chú ý, khi hành khách làm mất thẻ lên tàu hỏa, chỉ cần hành khách nhớ “mã vé” thì có thể in lại vé lên tàu.

Đến khoảng gần 14h chiều cùng ngày, hệ thống bán vé tàu điện tử trên trang vetau.com.vn, dsvn.vn và vietnamrailway.vn, đều đã vào đặt vé bình thường. Thế nhưng, trước đó, mạng bán vé tàu online đến gần 10h sáng cùng ngày, hành khách vẫn chưa vào đặt được vé. Nguyên nhân là do ngành đường sắt đang tích hợp các tiện ích và hoàn chỉnh thao tác đặt vé. Ngoài ra, do nhu cầu hành khách đặt vé cao nên mạng bán vé trực tuyến cũng quá tải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán vé tàu điện tử: Cả nhân viên lẫn hành khách đều lúng túng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.