Theo dõi Báo Hànộimới trên

Viettel, VNPT sẵn sàng mạng lưới phục vụ khách hàng ngày 2-9

Châu Anh| 01/09/2015 16:23

(HNMO)-Ngày 1-9, Tập đoàn Viettel cho biết, để bảo đảm liên lạc cho Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2-9, nhà mạng đã sẵn sàng mạng lưới phục vụ nhu cầu của khách hàng…


Tại khu vực diễn ra các hoạt động diễu binh, diễu hành và các địa điểm bắn pháo hoa như Hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thống Nhất, sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, vườn hoa Nguyễn Hoàng Tôn (quận Tây Hồ) và Hồ Văn Quán (quận Hà Đông), Cầu sông Hàn (Đà Nẵng), Bến Bạch Đằng (TP. Hồ Chí Minh),…

Viettel đã phát sóng mới gần 60 trạm BTS, nâng cấp cấu hình tối đa cho hơn 2.300 trạm và bố trí 35 xe cơ động, sẵn sàng phục vụ tại các điểm trọng yếu. Với các giải pháp này, mạng lưới Viettel có thể đảm bảo phục vụ 500 triệu cuộc gọi 3G đồng thời trong một giờ vào lúc cao điểm, gấp gần 2 lần so với ngày thường.

Cụ thể, tại khu vực xung quanh Quảng trường Ba Đình và Hồ Gươm (Hà Nội), Viettel đã phát sóng và nâng cấp cấu hình cao cho gần 120 trạm 2G và 3G, đồng thời tăng cường 03 xe cơ động phục vụ tại các khu vực này. Tại khu vực diễn ra lễ hội bắn pháo hoa trên cầu sông Hàn (TP. Đà Nẵng), Viettel đã nâng cấp 115 trạm phát sóng và chuẩn bị 02 xe cơ động sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ. Đối với 38 lễ hội, sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh, Viettel đã bổ sung tài nguyên cho hơn 1.400 trạm 2G và 3G, bổ sung 9 xe phát sóng cơ động tại các điểm đông người này. Bên cạnh công tác đảm bảo về tài nguyên mạng lưới, vào dịp lễ 2-9 này, hơn 200 kỹ sư của Viettel vẫn liên tục giám sát và xử lý các tình huống 24/24. Lực lượng này được cắm chốt trực từ mức quận/huyện trở lên để đảm bảo chất lượng mạng lưới và ứng cứu thông tin kịp thời, phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

* Chiều 1-9, VNPT-VinaPhone cho biết đã sẵn sàng đáp ứng lưu lượng tăng đột biến của các thuê bao tại các khu vực có lễ diễu binh, diễu hành tại Hà Nội và điểm có bắn pháo hoa tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh nhân Lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2-9.

Cụ thể, VNPT đã thực hiện nâng cấp các trạm BTS và tổ chức lắp đặt tăng cường trạm phát sóng lưu động tại các khu vực nơi tập trung đông người. Tại Hà Nội, VinaPhone cho biết các trạm BTS ở xung quanh khu vực diễn ra Lễ diều binh, diễu hành, tại các điểm bắn pháo hoa vẫn bảo đảm dung lượng, kể cả tăng đột biến. Tuy nhiên, nhà mạng này đã nâng cấu hình 3 tần số tại 30 trạm BTS 3G ở những điểm tập trung đông người xem bắn pháo hoa. VinaPhone cũng nâng cấp cấu hình các trạm BTS tại Hàng Đậu, Lạc Long Quân và Văn Quán; do dung lượng tổng đài còn lớn nên khả năng nhà mạng này chỉ cần sử dụng 1 xe phát sóng lưu động tại điểm bắn pháo hoa ở Mỹ Đình.

Tại khu vực TP.Hồ Chí Minh, VNPT-VinaPhone đã khai báo tăng ngưỡng chống nghẽn từ 30% lên đến 50-90% cho hơn 17.000 trạm BTS tại các điểm khu vui chơi giải trí, khu trung tâm. Riêng 2 điểm bắn pháo hoa tại là Hầm Thủ Thiêm và Đầm Sen tuy không phát sóng xe lưu động nhưng đã chủ động nâng cấp cho 15 BTS khu vực Thủ Thiêm, 14 trạm BTS khu vực Đầm Sen. Bên cạnh đó, VNPT cử 200 cán bộ kỹ thuật tổ chức giám sát và trực ứng cứu 24/24 giờ đảm bảo chất lượng mạng trong dịp 2-9.

* VNPT Hà Nội cũng cho biết đơn vị thực hiện nghiêm túc việc đảm bảo an toàn thông tin mạng lưới và phòng chống cháy nổ, đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin liên lạc phục vụ cơ quan Đảng, Chính quyền và nhân dân, đặc biệt tại các khu vực diễn ra mít tinh, diễu hành và các hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Trước đó, từ đầu tháng 8-2015, VNPT Hà Nội đã thực hiện rà soát, kiểm tra đo thử, bảo dưỡng các hệ thống thiết bị, đường truyền; điều chỉnh, sắp xếp hợp lý mạng lưới, bố trí đủ kênh, đủ luồng bảo đảm cho mạng lưới hoạt động tốt; xây dựng các phương án tối ưu dự phòng phân tải, ứng cứu tình huống, sự cố bất thường gây tắc nghẽn các mạng dịch vụ viễn thông, internet cũng như cố định. Đồng thời sẵn sàng lực lượng, phương tiện, thiết bị, vật tự dự phòng cho mạng lưới kịp thời chủ động ứng cứu thông tin trong mọi tình huống…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viettel, VNPT sẵn sàng mạng lưới phục vụ khách hàng ngày 2-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.