Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát biển cứu tàu ngư dân trôi dạt 4 ngày ở Hoàng Sa

Theo Tiến Hùng/Vnexpress| 03/09/2015 10:59

Sau 4 ngày bị hỏng máy, trôi tự do trên vùng biển Hoàng Sa trong điều kiện thời tiết xấu, tàu cá cùng 8 ngư dân Quảng Ngãi được cảnh sát biển lai dắt vào bờ an toàn.


Chiều 2/9, tàu cá do ông Ngô Văn Công (42 tuổi, trú huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi), làm thuyền trưởng cùng 7 thuyền viên đã được Cảnh sát biển Vùng 2 bàn giao cho Đồn biên phòng Kỳ Hà (huyện Núi Thành, Quảng Nam), sau khi lai dắt vào bờ an toàn. Sức khỏe của các ngư dân đã ổn định trở lại sau 4 ngày nỗ lực sửa chữa tàu bị trôi dạt trên biển vì hỏng máy.


Tàu cá ngư dân được tàu Cảnh sát biển lai dắt vào Quân cảng Kỳ Hà (Quảng Nam). Ảnh. Tiến Hùng

.
Trước đó sáng 29/8, khi đang đánh bắt tại ngư trường truyền thống cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 40 hải lý về hướng Tây Bắc thì tàu bị hỏng máy, mất khả năng cơ động. Lúc này trên khu vực có gió giật cấp 4-5, biển động mạnh.

"Chúng tôi cứ tưởng sẽ sửa được nên không gọi cứu hộ, anh em thay nhau khắc phục. Đến sáng 1/9 thì nước bắt đầu chảy mạnh vào khoang, sợ tàu bị chìm nên mới gọi điện cầu cứu", thuyền trưởng Công nói và cho hay may mắn trên tàu lúc này còn dự trữ nhiều lương thực và nước uống.

Sau 8 giờ nhận được tin báo, tàu Cảnh sát biển 9002 mới tìm thấy con tàu gặp nạn đang trôi dạt và lai dắt vào Quân cảng Kỳ Hà. Đại tá Đào Hồng Nghiệp, Tư lệnh Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Vùng 2 cho biết, đây là lần thứ tư trong 20 ngày qua đơn vị ra khơi làm nhiệm vụ cứu nạn. Gần đây nhất, ngày 25/8 tàu cá gồm 15 thuyền viên Lý Sơn (Quảng Ngãi), đang đánh bắt ở vùng biển Hoàng Sa thì gặp nạn, trôi dạt trên biển. Tàu bị vỡ bô lái với vết nứt dài gần một mét, rộng 20 cm. Nước chảy ngập khoang máy, có nguy cơ bị chìm.

"Trong quá trình khắc phục sự cố, thuyền trưởng và 2 thuyền viên bị thương nặng. Nhận được tin báo chúng tôi điều động tàu của đơn vị đang làm nhiệm vụ gần đó lập tức tìm kiếm và đưa tổ y tế qua sơ cứu cho các ngư dân. 3 ngày sau, tàu cá hư hỏng cùng các thuyền viên được đưa vào bờ an toàn", đại tá Nghiệp cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát biển cứu tàu ngư dân trôi dạt 4 ngày ở Hoàng Sa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.